sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phóng viên Thái: 'Với việc thắng Việt Nam và lên ngôi vô địch bằng đội hình B, Thái Lan là số một ĐNÁ'

Thứ hai, 16/01/2023 21:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Biên tập viên Ta Lao của Main Staind International cho rằng với việc Thái Lan vô địch AFF Cup 2022 với đội hình “B”, đội bóng chính là số một của ĐNÁ.

Trong chia sẻ với tờ Zing.vn, biên tập viên Ta Lao của Main Staind International từng cho rằng về thực lực của hai đội Thái Lan và Việt Nam ở AFF Cup năm nay, Việt Nam rõ ràng có lực lượng đồng đều trong khi Thái Lan chỉ có Theerathon Bunmathan là niềm hy vọng lớn nhất và phần còn lại đa số là cầu thủ trẻ. Tuy vậy, 'Voi chiến' vẫn thành công chức vô địch với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận

viet nam vs thai lan
Thái Lan chính thức bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup

Ta Lao tin rằng trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 không chỉ tìm ra nhà vô địch giải mà còn khẳng định ai mới là ông vua thực sự của Đông Nam Á giữa hai đội Thái Lan (không đem đội hình mạnh nhất) và tuyển Việt Nam.

“Nếu đội 'B' của Thái Lan đánh bại Việt Nam, Thái Lan sẽ là vị vua thực sự của Đông Nam Á. Năm ngoái, đội hình 'A' của chúng tôi đã đánh bại tuyển Việt Nam mạnh nhất ở bán kết AFF Cup 2020. Nếu đội Thái Lan ‘B’ làm được điều tương tự thì chúng ta không phải nghi ngờ gì nữa”, phóng viên người Thái chia sẻ với Zing.

viet nam vs thai lan
Với chiến thắng trước Việt Nam, Thái Lan củng cố vị thế tại khu vực ĐNÁ

​Trước đó tờ báo thể thao hàng đầu, Siam Sport cũng nhấn mạnh về cuộc so tài Việt Nam vs Thái Lan: “Một trận chung kết trong mơ. Là màn đại chiến bóng đá Đông Nam Á."

Siam nhắc lại ‘mối thù’ thua cuộc cách đây 14 năm, cho thấy đội nhà quyết trả sòng phẳng ở giải năm nay: “Hai đội tái hiện cuộc đấu cách đây 14 năm, tại chung kết AFF Cup 2008. Khi ấy, Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 3-2 ở 2 lượt trận, với Thái Lan thua 1-2 Việt Nam trên sân nhà và sau đó 2 đội hòa nhau 1-1 tại Mỹ Đình. Kết quả đưa Những chiến binh sao vàng giành chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử.

Việc Thái Lan và Việt Nam gặp lại nhau ở chung kết AFF Cup 2022 có thể xem là đúng như mong đợi của CĐV 2 bên suốt 14 năm qua. Cuộc chiến sẽ xác định đội bóng nào là số 1 Đông Nam Á, mà chẳng cần phải bận tâm về thứ hạng đang có trong BXH FIFA”.

VIDEO: CDDV Thái Lan hô vang Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên