sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia gạo cội: 'Một chiến thắng trên sân Thái Lan không phải điều quá khó với Việt Nam'

Thứ hai, 16/01/2023 17:09 (GMT+7)

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, ĐT Việt Nam nếu thi đấu đúng với bản lĩnh và thực lực thì hoàn toàn đủ khả năng thắng được Thái Lan.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 với Thái Lan cũng chính là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với ĐT Việt Nam. Tất cả đều đang mong muốn "Rồng Vàng" có thể nâng cao chức vô địch để có món quà ý nghĩa chia tay chiến lược gia người Hàn Quốc sau quãng thời gian 5 năm gắn bó.

Viet Nam vs Thai Lan
Hòa 2-2 ở lượt đi tuy bất lợi nhưng ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội để vô địch

Dù đang gặp bất lợi nhưng theo chuyên gia Phan Anh Tú thì Những chiến binh sao vàng hoàn toàn đủ khả năng đánh bại được "Voi chiến". Cụ thể, chia sẻ với VnExpress, vị chuyên gia gạo cội này cho biết:

"Tôi nghĩ trận lượt về, khi đá sân khách, Việt Nam không phải tính toán quá nhiều nên sẽ phát huy hết năng lực. Thực tế, năng lực Việt Nam so với các đội khác ở giải này khá mạnh, với một đội hình đồng đều các tuyến. Trong trận đấu không phải tính toán nhiều, chỉ còn một đường phải thắng, nhiều khả năng đội tuyển sẽ phát huy được sức mạnh đó,

Ngoài ra, các cầu thủ sẽ rất quyết tâm, không chỉ bởi còn cách chức vô địch một trận mà đây còn là trận chia tay HLV Park Hang-seo. Tôi nghĩ, một chiến thắng trên sân Thái Lan không phải điều quá khó với Việt Nam. Hy vọng, với thế trận như vậy, Việt Nam dễ đá hơn.

Viet Nam vs Thai Lan
ĐT Việt Nam cần một sự bùng nổ để lật ngược thế cờ trước Thái Lan

Đội tuyển đang có tâm lý thoải mái để tung hết sức lực, năng lượng và trí tuệ trong trận cuối cùng. Còn Thái Lan, tuy có lợi thế ghi bàn sân khách, tôi không nghĩ họ là tập thể có năng lực tốt, dựa vào chất lượng các cá nhân. Đó là đội bóng hay, nhưng không phải cao siêu đến mức Việt Nam không thể vượt qua".

ĐT Việt Nam sẽ tự tin hướng tới trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 với một tinh thần quyết tâm vô cùng cao cũng như không có quá nhiều xáo trộn trong đội hình. Trong khi đó khả năng cao Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Teerasil Dangda. Dù gặp bất lợi với trận hòa 2-2 ở lượt đi nhưng chỉ cần 1 chiến thắng với bất kỳ tỷ số nào thì Việt Nam vẫn sẽ vô địch.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam"

Theo dõi Sports442 trên