sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Theerathon tự tin sẽ khiến Việt Nam phải ôm hận ở trận chung kết lượt về

Thứ hai, 16/01/2023 14:42 (GMT+7)

Thủ quân Theerathon Bunmathan tự tin vào khả năng tuyển Thái Lan giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat.

Vào lúc 19h30 hôm nay (16/1), tuyển Thái Lan sẽ tiếp Việt Nam ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân nhà Thammasat. Với kết quả hòa 2-2 ở lượt đi trên sân khách Mỹ Đình, Thái Lan chỉ cần hòa Việt Nam 0-0 hoặc 1-1 là lần thứ bảy vô địch AFF Cup nhờ luật bàn thắng sân khách.

Theerathon Bunmathan
Theerathon Bunmathan đã có một trận chung kết lượt đi rất tuyệt vời

Không cần bàn cãi, Theerathon Bunmathan chính là cái tên nổi bật nhất trong trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Anh chính là tác giả của 2 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Bên cạnh đó, hậu vệ của "Bầy Voi chiến" cũng có một tình huống sút phạt trúng xà ngang và thi đấu vô cùng năng nổ xuyên suốt trận đấu.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, Theerathon Bunmathan nói: "Chúng tôi đã sẵn sàng và tập trung toàn lực cho trận chung kết lượt về trên sân nhà. Hy vọng ngày mai là ngày tốt lành và chúng tôi sẽ có chiến thắng để vô địch".

Ở chung kết lượt đi, Theerathon chơi bóng đầy bản lĩnh và tinh quái. Cầu thủ từng chơi bóng ở giải nhà nghề Nhật Bản (J-League 1) góp công trong cả 2 bàn thắng của tuyển Thái Lan vào lưới đội Việt Nam. Ở AFF Cup 2022, khi tuyển Thái Lan thiếu vắng các trụ cột như Chanathip, Supachok thì Theerathon từ vị trí hậu vệ trái được đẩy lên đá tiền vệ. Không chỉ làm bệ phóng cho hàng công, Theerathon còn hỗ trợ phòng ngự hiệu quả.

Theerathon Bunmathan
Theerathon Bunmathan đang rất tích cực chuẩn bị cho trận lượt về

Sau trận hòa 2-2 trước tuyển Việt Nam ở lượt đi, Theerathon cho biết điều quan trọng là các tuyển thủ Thái Lan đang có tinh thần rất tốt và cần giữ vững điều này ở trận đấu quyết định trên sân Thammasat (Bangkok).

"Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng và đoạt danh hiệu vô địch. Tôi tin tuyển Thái Lan sẽ đạt được mục tiêu đề ra", Theerathon quả quyết.

VIDEO: Trợ lý ngôn ngữ ĐT Thái Lan khiêu khích phóng viên Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên