sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Không phải mặt cỏ hay các tuyển thủ Việt Nam, Malaysia sợ thời tiết lạnh khiến 'Mãnh Hổ' không thể gầm vang

Thứ hai, 26/12/2022 15:57 (GMT+7)

Tờ New Straits Times của Malaysia bày tỏ sự lo lắng về việc các cầu thủ Malaysia không quen với thời tiết tại Việt Nam.

Tối 27/12, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu gặp đối thủ Malaysia ở lượt trận thứ 2, AFF Cup 2022. Đây là cuộc chiến khó khăn nhất đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi Malaysia đang có được phong độ tốt với 2 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng.

Đội tuyển Malaysia đã sang Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ ba bảng B AFF Cup 2022. Ngày hôm qua, toàn đội Malaysia đã tập kín để đảm bảo giữ bí mật về chiến thuật.

Đáng chú ý, báo Malaysia mới đây bất ngờ có bài viết bày tỏ sự lo lắng về vấn đề thể lực của các cầu thủ áo vàng đen. Theo đó, New Straits Time cho rằng thời tiết lạnh ở Việt Nam sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và thể lực của các cầu thủ:

Malaysia so lanh
Malaysia đã sang Việt Nam và cố gắng thích nghi với thời tiết giá lạnh

"Thời tiết ở Việt Nam đang là 16 độ và có thể giảm xuống thấp hơn. Đây sẽ là thách thức đối với "Hổ Mã Lai" ở trận đấu sắp tới đây. Lý do là bởi các cầu thủ của chúng ta không quen thi đấu ở nhiệt độ như vậy. Họ thường tập luyện và thi đấu ở nhiệt độ khoảng từ 25 đến 26 độ tại giải VĐQG Malaysia. 

Trước đó ở trận với Myanmar tại Yangon, các cầu thủ của chúng ta cũng đã gặp khó khăn. Còn nhớ, ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, chúng ta cũng đã thi đấu trong điều kiện thời tiết lạnh giá như vậy ở Việt Nam và để thua họ với tỉ số 0-1".

Thông thường, Malaysia tập luyện và thi đấu ở nhiệt độ vừa phải từ 25 đến 26 độ C. Thời tiết nóng hoặc lạnh quá gây trở ngại cho các cầu thủ nước này như đã thấy trong trận gặp Myanmar. Nắng nóng ở Yangon khiến 'những chú hổ Malaya' mất sức và có màn trình diễn không tốt trước đội chủ nhà. Chỉ có may mắn mới giúp họ giành trọn 3 điểm.

“Đội Malaysia trận một đá sân khách của Myanmar và trận sân nhà với Lào. Nhìn vào đó nếu không tinh ý không biết đâu là đội hình chính. Tôi nghĩ họ sẽ dùng chủ yếu ở trận Myanmar. Trận gặp Lào họ thay tới 8 cầu thủ, chỉ giữ lại các cầu thủ số 5,7,11.

Malaysia so lanh
Malaysia đang rất quyết tâm giành 3 điểm để sớm có vé đi tiếp

Điều đó có nghĩa HLV của đội bạn đã giữ người, chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Tôi cũng chưa biết được, có thể có những cầu thủ chơi tốt trong trận gặp Lào sẽ được trao cơ hội...", HLV Park Hang Seo nhận định tại cuộc họp báo trước trận đấu với Malaysia.

Cũng tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV ĐT Malaysia - Kim Pan Gon đánh giá cao ĐT Việt Nam tại AFF Cup năm nay, song đồng thời cũng bày tỏ sự tự tin: "ĐT Việt Nam là 1 trong những đội mạnh nhất ĐNÁ. Chúng tôi biết ĐT Việt Nam có những điểm mạnh điểm yếu gì. Những thông tin này tôi sẽ không chia sẻ với báo chí ở đây mà chia sẻ với toàn đội để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Thời tiết tại Việt Nam có những điều khác biệt so với ở Malaysia. Nhưng tôi không nghĩ rằng đây sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới trận đấu. Chúng tôi rất tự tin và đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai."

VIDEO: Cầu thủ Malaysia 'đi đường quyền' với đối phương ngay trên sân sau khị bị chơi tiểu xảo

Theo dõi Sports442 trên