sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Malaysia giữ người để đấu với ĐT Việt Nam"

Thứ hai, 26/12/2022 14:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Malaysia đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nhân sự để hướng tới cuộc đối đầu với Việt Nam.

Sáng nay (26/12) đã diễn ra cuộc họp báo trước trận giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2022. Tại đây, HLV Park Hang Seo đã đưa ra những nhận định về màn đấu trí thú vị giữa ông và người đồng hương bên kia chiến tuyến - HLV Kim Pan Gon.

“Việc đánh giá HLV đội khác không phải là phép lịch sự. Nhưng cùng là người Hàn Quốc với nhau thì chúng tôi biết Kim. Triết lý bóng đá thì không rõ ràng lắm. Chúng tôi cùng quê, khi anh ấy chơi bóng thì tôi đã là HLV. Anh ấy sang Hong Kong chơi bóng rồi làm HLV. Sau đó anh ấy có về Hàn Quốc làm. Anh ấy chủ yếu sống ở Hong Kong. Sau đó về làm Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Hàn Quốc.

Vai trò Giám đốc Kỹ thuật ở Hàn Quốc khác Việt Nam, có vai trò quan trọng, thậm chí tham gia tuyển chọn HLV. Anh ấy làm công việc này 4 năm. Anh ấy khá thành công ở Hong Kong. Theo tôi đây là HLV giỏi, ngoài chuyên môn đã tham gia các công việc hành chính như vậy”.

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Malaysia. Ảnh: Tiền Phong

Có thể nói, cuộc đối đầu giữa Malaysia và Việt Nam được coi như trận chung kết sớm của bảng B. Lý do bởi nhiều khả năng trận đấu này sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng cũng như tấm vé đi tiếp của hai đội.

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, Malaysia dường như đã lên kế hoạch ngay từ khi bắt đầu chiến dịch vòng bảng bằng việc họ đã tính toán để có được nhân sự tốt nhất mang sang Việt Nam.

malaysia vs lao
ĐT Malaysia có thể đã lên kế họah chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam từ sớm

“Đội Malaysia trận một đá sân khách của Myanmar và trận sân nhà với Lào. Nhìn vào đó nếu không tinh ý không biết đâu là đội hình chính. Tôi nghĩ họ sẽ dùng chủ yếu ở trận Myanmar. Trận gặp Lào họ thay tới 8 cầu thủ, chỉ giữ lại các cầu thủ số 5,7,11.

Điều đó có nghĩa HLV của đội bạn đã giữ người, chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Tôi cũng chưa biết được, có thể có những cầu thủ chơi tốt trong trận gặp Lào sẽ được trao cơ hội...", HLV Park Hang Seo nhận định.

(VIDEO: Ngoại binh Malaysia ăn mừng sớm trước Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên