sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

VFF thuê sân Mỹ Đình 800 triệu đồng mỗi trận đấu tại AFF Cup, cái giá có xứng đáng với chất lượng?

Thứ sáu, 16/12/2022 14:59 (GMT+7)

Sân Mỹ Đình là sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Để đội tuyển có thể đá trên sân Mỹ Đình, VFF phải ký hợp đồng thuê sân này với giá 800 triệu đồng/trận đấu.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ Online cho biết, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định thuê sân vận động quốc gia Mỹ Đình làm sân nhà của ĐT Việt Nam tại AFF Cup sắp tới. Chi phí thuê sân cho một trận đấu là 800 triệu đồng.

Khung thanh Dortmund bi hong
Những sự cố khó tin ở sân Mỹ Đình khiến nhiều người ngao ngán về SVĐ Mỹ Đình

Theo đó, "Những chiến binh sao vàng" sẽ thi đấu tại Mỹ Đình ít nhất 2 trận đấu với Malaysia và Myanmar. Nếu thầy trò HLV Park Hang Seo lọt vào bán kết và sâu hơn nữa là chung kết thì sẽ thi đấu thêm những trận đấu tiếp theo tại đây.

Hai đối thủ được tiếp đón trên sân Mỹ Đình này cũng được coi là hai đối thủ lớn nhất của Quang Hải và các đồng đội trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết. Chính vì vậy mà chúng ta rất cần một sân đấu chất lượng để hiện thực hóa tham vọng có lần thứ 3 vô địch AFF Cup.

Tuy nhiên, sân Mỹ Đình gần đây lại khiến nhiều người nghi ngại vì cơ sở vật chất rất đáng báo động, thể hiện qua trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Dortmund cuối tháng 11 vừa qua. Chính vì vậy có nhiều dấu hỏi đặt ra liệu có nên thuê sân Mỹ Đình hay không và nếu như thuê thì giá 800 triệu cho một trận đấu liệu có xứng đáng?

San My Dinh toi te
SVĐ Mỹ Đình đang phải nhận nhiều những nghi ngại liệu có đảm bảo để diễn ra các trận đấu của ĐT Việt Nam

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là đơn vị sự nghiệp tự chủ tài chính 100%, không được Nhà nước cấp tiền trả lương cho cán bộ nhân viên, chi trả tiền điện - nước - vệ sinh - bảo vệ... Chính vì vậy, hầu hết các hoạt động diễn ra trong Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, đơn vị tổ chức đều phải ký hợp đồng thuê cơ sở vật chất ở đây và trả tiền theo tính toán được hai bên thỏa thuận.

Theo Cục Thuế Hà Nội, hiện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang nợ 855 tỉ đồng tiền thuế của Nhà nước. Đơn vị này đã nhiều lần bị cưỡng chế hóa đơn, phong tỏa tài khoản vì khoản nợ không có khả năng chi trả này.

San My Dinh
Sân Mỹ Đình hiện tại đang diễn ra Đại hội thể thao toàn quốc 2022

Sai phạm của lãnh đạo khu liên hợp, Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã được Thanh tra Chính phủ nêu rõ trong thông báo kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại khu liên hợp từ năm 2021.

VIDEO: Việt Nam và Dortmund đang thi đấu phải dừng lại để sửa khung thành

Theo dõi Sports442 trên