sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thầy Park bày tỏ sự tôn trọng lớn đối với HLV Thái Lan, khẳng định được 'đấu trí' là một niềm vinh hạnh

Thứ bảy, 21/01/2023 08:32 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo cảm ơn ông Mano Polking vì dành cho mình lời chúc tốt đẹp sau khi kết thúc hành trình 5 năm với tuyển Việt Nam.

Trên trang cá nhân, HLV Park Hang-seo phản hồi bài viết của ông Polking với nội dung: "Cảm ơn ông Mano Polking vì những lời tốt đẹp như vậy dành cho tôi. Chúc mừng đội Thái Lan đã vô địch AFF Cup dưới sự dẫn dắt của ông. Thực sự vinh hạnh được so tài và chung tay giúp sức phát triển bóng đá Đông Nam Á. Tôi cũng muốn gửi cho ông những lời chúc tốt đẹp nhất".

Park Hang Seo di qua cup
HLV Park Hang Seo đã không thể kết thúc hành trình cùng với ĐT Việt Nam bằng một chức vô địch

Trước đó, nhà cầm quân mang 2 quốc tịch Đức và Brazil viết: "Thắng thua là một phần trong công việc và sự nghiệp của chúng ta. Tuy nhiên di sản mà HLV Park Hang-seo để lại cho bóng đá Việt Nam thì còn mãi. Tôi yêu thích những cảm xúc của ông dành cho trận đấu. Chúc ông những điều tốt đẹp nhất cho chặng đường sắp tới”.

HLV Park Hang-seo đã không thể giúp tuyển Việt Nam vượt qua đội Thái Lan quá bản lĩnh dưới sự dẫn dắt của ông Mano Polking ở chung kết AFF Cup 2022. "Voi chiến" lần lượt hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình (chung kết lượt đi) trước khi thắng 1-0 (chung kết lượt về) trên sân Thammasat và lên ngôi vô địch đầy xứng đáng. 

AFF Cup 2022 cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với tuyển Việt Nam. Như vậy, trước khi nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam, vị HLV người Hàn Quốc vẫn chưa một lần nếm mùi chiến thắng trước HLV Polking ở cấp độ đội tuyển quốc gia, bao gồm 2 trận bán kết AFF Cup 2020 và 2 trận chung kết AFF Cup 2022.

Với việc dẫn dắt tuyển Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022, HLV Mano Polking đã bước vào hàng ngũ những HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá xứ chùa vàng. Ông Polking là người thứ 2 trong lịch sử bóng đá Thái Lan giúp đội tuyển nước này vô địch Đông Nam Á 2 lần liên tiếp (2020 và 2022). Trước đó, HLV Kiatisak từng làm được điều tương tự ở giải đấu năm 2014 và 2016.

Park Hang Seo vs Polking
HLV Park và HLV Polking dành sự tôn trọng rất lớn cho nhau

Sau khi trở về Việt Nam cùng đội tuyển hôm 17/1, HLV Park Hang Seo sẽ cùng vợ ở lại Hà Nội nghỉ ngơi để đón Tết Quý Mão 2023. Hai Tết gần nhất, HLV Park cũng đều ở Việt Nam.

Được biết, HLV Park cùng vợ đã lên kế hoạch đi du lịch trong dịp Tết này. Đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi rất quý giá với ông Park sau 5 năm chịu rất nhiều áp lực về công việc.

Dự kiến tới tháng 2, hai vợ chồng ông Park mới trở lại Hàn Quốc. Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kết thúc sau ngày 31/1.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên