sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Dự khán siêu kinh điển Đông Nam Á, chủ tịch FIFA khuyên Việt Nam vs Thái Lan nên dự World Cup

Thứ ba, 17/01/2023 10:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã gửi một thông điệp dành cho hai nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan.

Trang chủ của FIFA vừa dẫn lời người đứng đầu bóng đá thế giới - Chủ tịch FIFA Gianni Infantino: "Xin chúc mừng chiến thắng của Thái Lan và chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã lọt vào trận chung kết. Tôi rất vui khi được ở đây để xem trận đấu này, được cảm nhận một bầu không khí tuyệt vời.

Những giải đấu khu vực như thế này là môi trường không thể tốt hơn để các đội tuyển nâng cao trình độ, duy trì tính cạnh tranh cao. Điều đó là rất quan trọng trong việc phát triển bóng đá toàn cầu".

chu tich fifa
Chủ tịch FIFA cùng với các quan chức bóng đá ĐNÁ trong lễ trao giải AFF Cup 2022

Chủ tịch FIFA cũng tri ân những nỗ lực của nền bóng đá Việt Nam: "Như tôi đã thấy, khu vực này có niềm đam mê cuồng nhiệt đối với bóng đá và chúng tôi muốn chuyển niềm đam mê này thành những kết quả tích cực trên sân.

Đây là lý do tại sao FIFA hỗ trợ phát triển tài năng trên toàn thế giới, để hỗ trợ thế hệ cầu thủ tiếp theo, cả nam lẫn nữ, đồng thời tạo nền tảng để họ cạnh tranh trên đấu trường quốc tế. Điều đó đang xảy ra với đội tuyển nữ Việt Nam khi họ sẽ tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023".

Ông Infantino cũng gửi gắm thông điệp cho rằng với những gì đã thể hiện, bóng đá Việt Nam và Thái Lan hoàn toàn đủ cơ hội để vươn tới đẳng cấp World Cup:

"Với việc World Cup mở rộng lên 48 đội, đó là một mục tiêu thực sự và có thể đạt được đối với các quốc gia như Thái Lan và Việt Nam. Đây là điều mà bóng đá toàn cầu muốn thấy - các cô gái và chàng trai, nữ giới và nam giới, CLB và đội tuyển quốc gia, được thi đấu ở cấp độ cao nhất, đẳng cấp cao nhất. Đây phải là mục tiêu của tất cả chúng ta".

viet nam vs thai lan
ĐT Việt Nam vs ĐT Thái Lan trong trận Chung kết lượt về AFF Cup 2022

​Tối qua 16/1, Chủ tịch FIFA đã có mặt tại SVĐ Thammasat (Bangkok, Thái Lan) theo lời mời của LĐBĐ Đông Nam Á để dự khán trận Chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa hai đội bóng hàng đầu khu vực hiện tại là tuyển Việt Nam và Thái Lan. Sau trận, Chủ tịch Gianni Infantino cũng nán lại và trao thưởng cho hai đội. 

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" 
Theo dõi Sports442 trên