sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Chuyên gia Thái Lan: 'Việt Nam gặp bất lợi thì nên nhập cuộc táo bạo hơn thay vì cố gắng đá chậm chắc'

Thứ ba, 17/01/2023 09:58 (GMT+7)

Giám đốc Kỹ thuật của BG Pathum United, Surachai Jaturapattarapong cho rằng lối chơi chậm khiến Việt Nam khó ghi bàn vào lưới Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022.

Dù rất nỗ lực, ĐT Việt Nam vẫn không thể chạm tay vào chiếc cúp vàng AFF Cup 2022 trước một Thái Lan quá vượt trội, qua đó chấp nhận ngôi Á quân ở trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo.

Viet Nam vs Thai Lan
ĐT Việt Nam đã rất nỗ lực nhưng không thể lật ngược thế cờ trước Thái Lan

Trao đổi với Zing, Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) Surachai Jaturapattarapong, người từng có 86 lần khoác áo tuyển Thái Lan, của BG Pathum United cho rằng Việt Nam nên có cách nhập cuộc chủ động và mạnh mẽ hơn để tìm kiếm chiến thắng trên sân khách.

"Việt Nam thi đấu khá chậm và mắc vài sai lầm, không giống với phong cách của họ trước đây. Nếu muốn ghi bàn, họ phải chơi nhanh và xông xáo hơn. Trong bối cảnh bị cầm hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi, một đội bóng nên thi đấu quyết liệt hơn ở lượt về nhưng tôi không thấy được điều đó ở trận vừa qua.

Viet Nam vs Thai Lan AFF Cup 2022
Chuyên gia cho rằng Việt Nam nên nhập cuộc táo bạo hơn với tâm thế không còn gì để mất thay vì đá chậm chắc

Nếu Việt Nam xuất phát với sơ đồ 4 hậu vệ và chủ động hơn trong cách chơi, Thái Lan sẽ gặp rắc rối. Cầu thủ Việt Nam có nền tảng kỹ thuật tốt và lối chơi xông xáo hơn Thái Lan. Còn Thái Lan muốn làm chậm nhịp trong lối chơi của Việt Nam. Đó cũng là lý do HLV Polking sắp xếp hệ thống 3 trung vệ và thành công với chiến thuật đề ra".

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận chung kết AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo nghẹn ngào nói lời chia tay bóng đá Việt Nam"Từ ngày mai, tôi không còn làm HLV trưởng nữa, nhưng tôi sẽ là fan, sẽ cổ vũ nhiệt thành cho ĐTQG, đội U23 Việt Nam. Hy vọng chúng ta sẽ giữ ký ức đẹp về nhau, mãi mãi.

Park Hang Seo AFF Cup 2022
HLV Park Hang Seo tri ân người hâm mộ sau 5 năm gắn bó với ĐT Việt Nam

Điều tôi tiếc nuối nhất lúc này là tôi không còn được đồng hành với các cầu thủ, sau 5 năm cùng vui cùng khổ với nhau. Từ mai, tôi sẽ không còn ở cùng các cầu thủ đó nữa, càng nghĩ tôi càng thấy đau lòng. Những phút vui đùa cùng các cầu thủ ở phòng y tế có lẽ là đáng nhớ nhất".

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên