sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bị thu hút bởi sức hấp dẫn của AFF Cup, Chủ tịch FIFA ra hứa hẹn đặc biệt để nâng tầm bóng đá ĐNÁ

Thứ ba, 17/01/2023 08:57 (GMT+7)

LĐBĐ Thế giới (FIFA) báo tin vui tới ĐT Việt Nam và các đại diện Đông Nam Á sau trận chung kết AFF Cup 2022.

"AFF Cup nên được nâng cấp để trở thành giải đấu thuộc FIFA Days. Chúng ta phải đảm bảo rằng giải đấu này ngày càng phát triển hơn. Tôi tin rằng nếu chúng ta hợp tác với nhau, AFF Cup sẽ ngày càng trở nên lớn hơn dưới sự phê chuẩn của FIFA", Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino phát biểu trước truyền thông Thái Lan.

Chu tich FIFA AFF Cup
Chủ tịch FIFA đến dự khán trận chung kết AFF Cup 2022 và đích thân trao giải

"Giải đấu này được coi một sự kiện quan trọng đối với khu vực. Với dân số hơn 650 triệu người, người dân khu vực đều cuồng bóng đá. Ngoài ra, trong 3 năm trở lại đây, các quốc gia Đông Nam Á đều đạt thành tích tốt ở cả bóng đá nam và nữ". ông Infantino nói thêm.

Cho tới giờ, AFF Cup là giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA. Vì vậy, nhiều CLB không nhả cầu thủ cho ĐTQG mỗi khi giải đấu số một Đông Nam Á khởi tranh.

Chu tich FIFA Park Hang Seo
Chủ tịch FIFA trao huy chương bạc cho ĐT Việt Nam và bắt tay động viên HLV Park Hang Seo

Bên cạnh đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng đặt niềm tin về việc có đại diện Đông Nam Á góp mặt ở World Cup 2026 - giải đấu đầu tiên nâng số đội tham dự từ 32 lên 48 đội.

“Tôi hy vọng rằng sẽ có ít nhất 1 đội tuyển ở Đông Nam Á tham dự World Cup 2026. Bởi vì số suất dự World Cup của châu Á sẽ tăng lên 8,5 suất. Chắc chắn các bạn có cơ hội", ông Infantino phát biểu.

Hiện tại, ở bóng đá nam, chỉ có ĐT Việt Nam và Thái Lan là đã đi đến Vòng loại thứ 3 World Cup. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan đã góp mặt tại các kỳ World Cup nữ.

Viet Nam vs Thai Lan
ĐT Việt Nam đã thi đấu nỗ lực nhưng không thể lật ngược thế cờ trước Thái Lan

Kết thúc 90 phút lượt về của AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã về nhì khi để thua tuyển Thái Lan với tỷ số 0-1. Như vậy, cuộc chia tay giữa "mối tình đẹp" của tuyển Việt Nam và thầy Park Hang-seo đã không được trọn vẹn. Tuy nhiên, khoảnh đáng nhớ nhất của đội tuyển Việt Nam và thầy Park tại giải đấu này chính là được Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trao giải.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên