sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

VFF đặt mục tiêu "khủng" cho ĐT Việt Nam: Lọt Top 10 châu Á, dự World Cup 2030

Chủ nhật, 06/11/2022 15:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Việt Nam VFF đã đặt mục tiêu cực quan trọng cho các cấp độ ĐT Việt Nam, hướng tới vươn tầm thế giới.

Sáng nay 6/11, Đại hội LĐBĐ Việt Nam VFF khoá IX đã khai mạc tại Hà Nội. Tại đại hội, VFF khẳng định mục tiêu nâng cao chất lượng các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp, đầu tư mạnh cho bóng đá trẻ và đào tạo các lớp cầu thủ kế cận, nâng cao thành tích cho các đội tuyển, hướng đến tấm vé dự World Cup.

Phát biểu tại đại hội, Quyền chủ tịch VFF khoá VIII Trần Quốc Tuấn nói: "Đại hội cần tập trung việc xây dựng mục tiêu chiến lược, phát triển bóng đá Việt Nam, bắt đầu từ thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác cho nhiệm kỳ 2022 - 2026. 

Cần định hướng các mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam cho giai đoạn tiếp theo. Phấn đấu bóng đá nước ta phát triển đến năm 2030 đứng trong nhóm 10 quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu ở châu Á và ĐT Việt Nam sớm có mặt tại Vong chung kết World Cup".

tran quoc tuan
Ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF khóa 9 đặt mục tiêu ĐT Việt Nam giành vé tham dự World Cup 2030

Cũng tại đại hội chiều nay, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đắc cử vị trí Chủ tịch VFF khoá 9 với 100% phiếu thuận. Ông Trần Anh Tú đã đắc cử vị trí Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF khoá 9 cũng với 100% phiếu thuận. Ông Tú không gặp phải sự cạnh tranh nào khi là ứng viên duy nhất cho vị trí này. 

Trong nhiệm kỳ trước đó 2018-2022, dưới dự lãnh đạo của VFF, bóng đá Việt Nam cũng đạt được nhiều thành tích đáng khâm phục. Tiêu biểu phải kể đến như ĐT Việt Nam đã lần đầu tiên lọt vào đến vòng loại thứ 3 World Cup, giành huy chương vàng AFF Cup 2018.

dt viet nam
ĐT Việt Nam từng lập nên nhiều thành tích đáng nể 4 năm qua

Đội tuyển quốc gia nữ cũng lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA World Cup, 3 lần liên tiếp vô địch SEA Games. Đội tuyển U23 quốc gia 2 lần liên tiếp vô địch SEA Games vào các năm 2019, 2022. Đội tuyển futsal nam lần thứ hai giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup và xuất sắc lọt vào vòng 1/8.

\
VIDEO: Bàn thắng thể hiện độ tinh quái của Huỳnh Như trong màu áo Lank FC 
Theo dõi Sports442 trên