sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Madam Pang tự hào vì Theerathon Bunmanthan làm thủ quân ĐT Thái Lan

Thứ ba, 17/01/2023 08:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trưởng đoàn ĐT Thái Lan - Madam Pang bày tỏ sự tự hào khi có Theerathon Bunmathan trong vai trò thủ quân đội nhà.

Tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng trước Việt Nam với tỷ số tối thiểu 1-0 (tổng tỷ số 3-2), qua đó bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á.

dt thai lan vo dich
ĐT Thái Lan có lần thứ 7 vô địch AFF Cup. Ảnh: Thanh Niên

Sau khi giành chức vô địch, trưởng đoàn Thái Lan - Madam Pang (Nualphan Lamsam) không giấu nổi niềm hạnh phúc: “Tôi chính thức đảm nhiệm vai trò trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan từ năm 2021 và cùng đội mang chức vô địch AFF Cup 2020 về làm quà năm mới cho người hâm mộ.

So với năm ngoái, giải đấu năm nay quả thực khó hơn nhiều. Tôi cảm ơn tất cả CLB đồng ý để cầu thủ của mình cống hiến cho tuyển quốc gia dù AFF Cup không nằm trong FIFA Days”.

Trong hành trình xưng vương Đông Nam Á của ĐT Thái Lan không thể thiếu được dấu ấn của Theerathon Bunmathan. Tại AFF Cup 2022, cầu thủ sinh năm 1990 "lột xác" hoàn toàn khi đảm nhiệm vai trò đội trưởng của "Voi chiến" và chuyển sang vị trí hoàn toàn mới là tiền vệ. 

Dẫu vậy, Theerathon đã cho thấy sự thích nghi nhanh chóng với sơ đồ chiến thuật của HLV Mano Polking. Anh hoàn thành tốt vai trò thủ lĩnh, đồng thời góp dấu giày vào rất nhiều bàn thắng đội bóng xứ Chùa Vàng tại giải.

Đáng chú ý, chính Theerathon là người đã tung ra cú sút đánh bại thủ môn Văn Lâm để ghi bàn thắng duy nhất dập tắt hy vọng vô địch của ĐT Việt Nam ở trận chung kết lượt về.

theerathon bunmathan
Theerathon Bunmathan góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2022 của ĐT Thái Lan. Ảnh: Thanh Niên

Tôi tự hào khi có Theerathon Bunmathan trong vai trò đội trưởng tuyển Thái. Tôi phải thừa nhận toàn đội trải qua rất nhiều khó khăn từ những ngày đầu tập trung. Chúng tôi vào giải mà không biết liệu có thể giữ được ngôi vương trong bao lâu. Tôi cảm ơn HLV Polking và các cộng sự cùng 23 tuyển thủ và người hâm mộ”, Madam Pang chia sẻ thêm.

(VIDEO: Theerathon Bunmathan kiến tạo đẳng cấp để đồng đội đánh đầu ghi bàn)
Theo dõi Sports442 trên