sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ứng viên vô địch số 1 AFF Cup - Việt Nam: Đội hình chất lượng và quyết tâm tri ân HLV Park Hang Seo

Thứ bảy, 17/12/2022 21:32 (GMT+7)

Ở giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt, ĐT Việt Nam đặt quyết tâm cao nhất giành chức vô địch AFF Cup để tri ân ông thầy người Hàn Quốc.

Chức vô địch AFF Cup là niềm mong mỏi lớn nhất của mỗi người yêu mến bóng đá Việt Nam. Sau kỳ AFF Cup 2020 không được như ý, ĐT Việt Nam đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ để đòi lại ngôi vương từ tay người Thái với một đội hình đồng đều và sự gắn kết bền chặt đã chơi cùng nhau suốt nhiều năm qua cùng với đó là những nhân tố mới rất chất lượng.

LỰC LƯỢNG ĐỒNG ĐỀU VÀ ỔN ĐỊNH

Những cái tên trong bản danh sách của HLV Park đều có phong độ ổn định ở mùa giải V-League vừa qua. Trong khung gỗ, Văn Lâm và Nguyên Mạnh sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị. Nếu Văn Lâm khiến tất cả phải trầm trồ dù chỉ thi đấu nửa mùa giải cùng Bình Định thì CLB Viettel của Nguyên Mạnh lại là đội để lọt lưới ít nhất V-League mùa này với 14 bàn.

Danh sach Viet Nam AFF Cup
Danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022

Án ngữ ở hai hành lang cánh của "Những chiến binh sao vàng" cũng là những cái tên rất chất lượng. Văn Hậu, Tấn Tài thể hiện được phong độ tốt trong khi đó Hồng Duy và Văn Thanh cũng luôn sẵn sàng trở thành những "quân bài chiến lược" khi cần.

Ở vị trí trung vệ, Quế Ngọc Hải, Thanh Bình, Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh đều là những người thể hiện được sự ổn định đến kinh ngạc ở mùa giải vừa qua. Đỗ Duy Mạnh hay Bùi Tiến Dũng cũng đều tạo được sự yên tâm và có phong độ tương đối tốt. Chính vì vậy mà thầy Park hoàn toàn có thể chọn cách đá 3 trung vệ sở trường hoặc đá 2 trung vệ thì đều mang lại được hiệu quả.

Ở hàng tiền vệ, sự góp mặt của Quang Hải có thể mang đến sự an tâm cho người hâm mộ. Nhưng không chỉ có tiền vệ đang khoác áo Pau FC, những cái tên khác như Hải Huy, Hoàng Đức hay Ngọc Quang đều đủ sức mang đến khác biệt cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Viet Nam AFF Cup
ĐT Việt Nam đang hướng đến ngôi vương tại AFF Cup 2022

Hàng tiền đạo cũng mang đến nhiều sự an tâm cho người hâm mộ. Không quá bất ngờ khi hai nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League 2022 là Tuấn Hải và Tiến Linh đều được HLV Park triệu tập. Hỗ trợ cho bộ đôi này là Văn Quyết - cầu thủ đạt phong độ rất cao ở mùa giải vừa rồi. Phan Văn Đức cũng sẽ là cái tên đáng kỳ vọng với 6 pha lập công cùng những đóng góp to lớn cho SLNA trong suốt hành trình mùa giải.

CÁC ĐỐI THỦ ĐỀU ÍT NHIỀU KHÔNG CÓ LỰC LƯỢNG MẠNH NHẤT

Đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam chắc chắn vẫn là Thái Lan. Bởi lẽ điểm qua các đối thủ trong bảng B thì trừ trường hợp quá chủ quan hoặc gặp vấn đề lớn nào đó thì "Binh đoàn rồng vàng" mới để tuột mất tấm vé đi tiếp vào bán kết.

Ở bán kết và chung kết, khả năng rất cao chúng ta phải đụng độ Thái Lan. Nhưng HLV Mano Polking lại không có trong tay lực lượng mạnh nhất khi hai nhân tố chủ chốt làm nên chức vô địch AFF Cup 2020 là Chanathip và Supachok đều vắng mặt.

Thai Lan khong co doi hinh manh
HLV Mano Polking đang không có những quân bài chiến lược trong tay

Còn đối thủ trực tiếp trong bảng cạnh tranh tấm vé đi tiếp là Malaysia cũng không triệu tập được đầy đủ những cầu thủ nhập tịch chất lượng nhất của họ. Myanmar thì nhiều năm nay gần như không thể tạo được bất ngờ nữa khi những vấn đề bên ngoài sân cỏ ảnh hưởng đến họ quá nhiều.

Một đối thủ khác đầy khó chịu là Indonesia cũng gặp phải vấn đề tương tự khi có nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài và thường xuyên phải đương đầu với mối lo không được CLB chủ quản "nhả" người.

SỰ CHUẨN BỊ CHU ĐÁO

Trong thời gian tập huấn chuẩn bị cho giải đấu khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam đã thi đấu 4 trận giao hữu quốc tế và thắng cả 4 trận.

Tại Cúp Hưng Thịnh (tháng 9/2022), các cầu thủ Việt Nam giành chiến thắng 4-0 trong trận gặp ĐT Singapore và thắng tiếp ĐT Ấn Độ với tỉ số 3-0. Sau đó, các học trò HLV Park Hang-seo lại thắng CLB Borussia Dormund 2-1 và chiến thắng mới nhất vào tối 14/12 là trận thắng ĐT Philippines 1-0.

Viet Nam luyen tap
ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị được coi là tốt nhất trong khu vực

Không chỉ có vậy, lịch thi đấu của V-League cũng được sắp xếp ổn thỏa để các cầu thủ sau khi hoàn thành mùa giải V-League với CLB có thể ngay lập tức "toàn tâm toàn ý" khi phục vụ ĐTQG cũng là một lợi thế lớn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không vấp phải khó khăn nào khi triệu tập các cầu thủ lên tuyển.

Trường hợp khó nhất là Quang Hải thì anh cũng đã giải quyết êm xuôi với PAU FC và trở về quê hương một cách thuận lợi.

Do đó với tất cả những điểm trên thì ĐT Việt Nam đang có cơ hội vô cùng lớn để có thể lần thứ 3 đăng quang tại sân chơi AFF Cup sẽ bắt đầu chính thức khởi tranh vào cuối tháng 12 tới đây.

Theo dõi Sports442 trên