sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Nhận định bảng A - AFF Cup 2022: Có thật sự là cuộc tranh hùng của Thái Lan vs Indonesia?

Thứ sáu, 16/12/2022 22:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan vs Indonesia là 2 cái tên sáng cửa đi tiếp nhất tại bảng A - AFF Cup 2022. Tuy nhiên, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Bảng A - AFF Cup 2022 sẽ là cuộc ganh đua của 5 đội bóng bao gồm: ĐT Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và cuối cùng là Brunei. 

bang dau aff cup
Bảng đấu tại AFF Cup 2022

ĐT Thái Lan - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch có mạnh như lời đồn?

Không quá khó đoán khi đánh giá rằng ĐT Thái Lan - ĐKVĐ AFF Cup 2020 chính là đội bóng mạnh nhất trong bảng đấu. 

Tuy nhiên, hành trình bảo vệ ngôi vương của ĐT Thái Lan sẽ gặp một chút khó khăn khi HLV Mano Polking không có được sự phục vụ của ngôi sao Chanathip do CLB không chấp nhả vì AFF Cup 2022 không nằm trong “Ngày FIFA”. Dẫu vậy, "Voi chiến" vẫn còn hàng loạt những cái tên xuất sắc trong đội hình. 

Thái Lan còn có sự già dơ và kinh nghiệm ở các trận cầu sống - còn tại AFF Cup, vì vậy các đối thủ khác tuyệt nhiên không bao giờ dám xem nhẹ họ. 

thai lan aff cup 2022
Thái Lan vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng A

Indonesia có phải là "thùng rỗng kêu to"?

Bóng đá Indonesia đang có sự phát triển thần tốc trên mọi cấp độ, trong đó đáng chú ý là ĐTQG. Dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Shin Tae-yong, ĐT Indonesia càng trở nên đáng gờm. Đội bóng xứ Vạn đảo có quá trình chuẩn bị chu đáo trong thời  gian vừa qua.

Điểm rơi phong độ khiến kèo đấu ĐT Thái Lan vs ĐT Indonesia trở nên cân sức hơn bao giờ hết. Đặc biệt trong bối cảnh hiện tại, xứ Vạn Đảo đang khao khát đòi nợ bầy Voi Chiến khi ròng rã hơn 6 năm, họ chưa thể biết tới mùi chiến thắng trước người Thái. 

indonesia
Indoensia cũng là cái tên cực đáng gờm tại bảng A

Những "cánh chim lạ" có thể làm nên bất ngờ?

ĐT Campuchia và Brunei cho thấy sự tiến bộ trong những năm trở lại đây tuy nhiên so với những đối thủ ở bảng A, hai đội cũng không quá sáng cửa vào vòng knock-out. Trong lịch sử Campuchia vs Brunei cũng chưa một lần vượt qua được vòng đấu bảng. Nếu có một đội tuyển khác ngoài Thái Lan hoặc Indonesia giành vé vào Bán kết, thì đó chính là Philippines. 

Bóng đá Philippines đang cố gắng trở lại mạnh mẽ. Philippines dần chú trọng hơn vào chiến thuật chứ không đơn thuần chỉ dựa vào sức mạnh thể hình như trước đây. Ở trận giao hữu gần nhất, ĐT Việt Nam cũng phải rất khó khăn mới có thể ghi được 1 bàn vào lưới Philippines

Trận tiếp đón Indonesia trên sân nhà sẽ có mang tính quyết định không chỉ đối với đội khách là cả chủ nhà. Với ưu thế sân nhà, Philippines có cửa để giành một kết quả khả quan, qua đó, tranh một suất vào bán kết. 

VIDEO: Bàn Thắng Của Anh Đức trong trận Chung kết AFF Cup 2018 - Việt Nam Vô Địch
Theo dõi Sports442 trên