sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chanathip và nhiều hảo thủ từ chối hội quân, Thái Lan vẫn dõng dạc tuyên bố sẽ vô địch AFF Cup 2022

Thứ sáu, 09/12/2022 10:33 (GMT+7)

HLV và BLĐ của ĐT Thái Lan đang rất tự tin hướng đến việc bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2022 vào cuối năm bất chấp họ vắng mặt nhiều ngôi sao quan trọng.

Trong khi cả thế giới đang dồn hết sự chú ý vào World Cup 2022 đang diễn ra rất hấp dẫn tại Qatar thì Thái Lan đã có những sự chuẩn bị rất tích cực cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay, ngay sau khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khép lại.

Chanathip vang mat Thai Lan
Chanathip là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của ĐT Thái Lan

Đội bóng xứ Chùa Vàng đã triệu tập danh sách sơ bộ lên đến 75 người và dần dần rút xuống và chốt lại còn 24 cầu thủ ưu tú nhất để tham dự giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Trong danh sách này tuy vắng nhiều cái tên quan trọng từng giúp họ lên ngôi vào năm ngoái có thể kể đến như Supachok Sarachat hay đáng chú ý nhất là Chanathip Songkrasin.

Tuy vậy, các thành viên trong ban huấn luyện "Voi chiến" vẫn rất tự tin hướng đến ngôi vô địch. "Năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục giành chức vô địch. AFF Cup 2022 là giải đấu không nằm trong hệ thống FIFA và có 8 cầu thủ không thể tham dự. Điều đó thật khó khăn. Tuy vậy, HLV Mano Polking và các cầu thủ sẽ làm mọi cách để có thể bảo vệ chức vô địch", tờ SiamSport dẫn lời Madame Pang.

HLV trưởng Mano Polking cũng rất tự tin: "Chúng tôi sẽ làm điều đó cùng nhau. Với sự tin tưởng của người hâm mộ và thái độ quyết tâm của các cầu thủ, chúng tôi sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

Mano Polking vo dich AFF Cup
HLV Mano Polking cùng BLĐ Thái Lan đang rất tự tin sẽ vô địch AFF Cup 2022

Đó là một công việc tuyệt vời và tôi rất vui khi được làm việc với 24 cầu thủ chất lượng. Toàn đội sẽ chiến đấu để mang về chiến thắng cho đội tuyển Thái Lan", HLV Mano Polking nhấn mạnh.

Tại AFF Cup 2022, đoàn quân của HLV Mano Polking nằm chung bảng với Indonesia, Malaysia, Philippines và Brunei. Trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch, đội tuyển Thái Lan có hai trận giao hữu gặp Myanmar ngày 11/12 và Đài Loan (Trung Quốc) ngày 14/12.

VIDEO: Việt Nam và Dortmund đang thi đấu phải dừng lại để sửa khung thành

Theo dõi Sports442 trên