sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Thái Lan muốn dùng cầu thủ trẻ để bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Thứ sáu, 11/11/2022 18:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - Somyot Poompanmoung cho rằng việc tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ chinh chiến tại AFF Cup 2022 là điều cần thiết.

Trước thềm AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đang phải đối diện với những khó khăn về mặt lực lượng. Theo đó, với các lý do khác nhau mà nhiều trụ cột của bóng đá xứ chùa Vàng đều không thể góp mặt tại giải đấu Đông Nam Á. 

Còn nhớ ở AFF Cup 2020 diễn ra vào năm ngoái, "Voi chiến" có được lực lượng mạnh nhất với sự phục vụ của Chanathip hay Chupachok để lên ngôi vô địch một một cách thuyết phục. Chính vì vậy, người hâm mộ Thái Lan đang không khỏi lo lắng về cơ hội bảo vệ ngôi vương của đội nhà. 

dt thai lan
ĐT Thái Lan thiệt quân nặng nề trước thềm AFF Cup 2022

Đứng trước tình cảnh hiện tại, mới đây chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - Somyot Poompanmoung đã mạnh dạn nêu ý tưởng để lứa cầu thủ trẻ của bóng đá nước này tham dự AFF Cup 2022. 

"Hãy để tuyển Thái Lan gọi những ngôi sao mới hoặc thậm chí là thế hệ mới. Điều này sẽ giúp tuyển Thái Lan ngày càng có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trong các trận đấu quốc tế. Từ đó, các HLV của đội tuyển có nhiều phương án lựa chọn hơn trong tương lai.

Tôi muốn các cầu thủ trẻ được trao nhiều cơ hội ở giải đấu trong khu vực Đông Nam Á. Đây chính là nền tảng để họ có thể chơi tốt ở những trận đấu quốc tế. Điều này cũng khiến thành tích có thể không được như mong đợi nhưng giúp ích cho đội tuyển quốc gia", Siam Sports dẫn lời chủ tịch FAT.

chu tich fat
Chủ tịch FAT muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ Thái Lan chinh chiến ở AFF Cup 2022 cũng như các giải đấu của khu vực trong tương lai. Ảnh: FAT.

Theo ông Somyot, việc dùng nhiều cầu thủ trẻ ở các giải khu vực là rất cần thiết và hợp lý. Điều này sẽ giảm tải được áp lực thi đấu cho các cầu thủ quan trọng ở đội tuyển cũng như CLB của Thái Lan, đồng thời không làm ảnh hưởng đến chất lượng của các giải đấu chuyên nghiệp của nước này. 

Hơn thế nữa, chủ tịch FAT muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ Thái Lan được thi đấu nhiều để họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn, qua đó có thể trở thành lực lượng nòng cốt của bóng đá nước này trong tương lai. 

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/12/2022 - 16/1/2023. Tại đây, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng với ĐT Indonesia, Philippines, Campuchia và Brunei. Mục tiêu của thầy trò HLV Polking không gì khác ngoài bảo vệ chức vô địch. 

(VIDEO: Thắng thuyết phục Indonesia, ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2020)
Theo dõi Sports442 trên