sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cú sốc trước AFF Cup: ĐT Thái Lan thất bại ê chề trước đội hạng 157 thế giới ngay trên sân nhà

Thứ năm, 15/12/2022 05:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan đã không có được màn tổng duyệt AFF Cup 2022 thành công khi để thua sốc đối thủ dưới cơ là Đài Bắc Trung Hoa trên sân nhà.

Tối 14/12, ĐT Thái Lan bước vào trận đấu giao hữu với đối thủ Đài Bắc Trung Hoa - đội xếp hạng 157 thế giới trên sân nhà. Đây được coi là màn "tổng duyệt" của người Thái trước khi chính thức bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2022 diễn ra sau đây khỏang 1 tuần.

Sau trận thắng tưng bừng 6-0 trước Myanmar mới đây, HLV Mano Polking tiếp tục thử nghiệm đội hình của ĐT Thái Lan khi chủ động cất những cầu thủ trụ cột như Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen hay bộ đôi tiền đạo Adisak Kraisorn và Teerasil Dangda trên băng ghế dự bị.

Thay vào đó, chiến lược gia người Đức tung vào sân loạt gương mặt mới ở trận này với thủ môn Kampol Pathomakkakul, các hậu vệ Chalermsak Aukkee, Jakkapan Praisuwan, tiền vệ Chatmongkol Rueangthanarot, Channarong Promsrikaew và chân sút Teerasak Poeiphimai.

dt thai lan
ĐT Thái Lan (xanh) thể hiện bộ mặt bạc nhược trước đối thủ dưới cơ

Tuy nhiên, đó dường như là nguyên nhân chính khiến ĐT Thái Lan thi đấu thiếu kết dính ở trận này. Trong hiệp 1, "Voi chiến" kiểm soát bóng vượt trội, song lại thiếu những đường chuyền ăn ý và quyết định để đánh bại hàng thủ đối phương.

Và trước đối thủ có hàng phòng ngự chơi đầy khó chịu, đội bóng xứ chùa Vàng hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà dồn lên tấn công với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, khi đang mải mê tấn công, Thái Lan lại bất ngờ phải trả giá. Phút thứ 72, sau đường rót bóng bổng của đồng đội, Chen Jui-chieh băng lên tốc độ và thoải mái sút tung lưới đội chủ nhà, mở tỷ số cho Đài Bắc Trung Hoa.

Sau đó, nhà Đương kim vô địch AFF Cup đã tràn lên để tìm kiếm bàn gỡ, song các chân sút Teerasak Poeiphimai hay Poramet Arjvirai đều không thể tận dụng cơ hội.

thai lan
Trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa cũng là lần cuối tiền đạo kỳ cựu của bóng đá Thái Lan - Teeratep Winothai khoác áo ĐTQG

Đáng chú ý, đây là trận đấu cuối cùng của tiền đạo kỳ cựu Teeratep Winothai trong màu áo ĐTQG Thái Lan. Dù được tạo điều kiện vào sân ngay từ đầu, song đáng tiếc là "thần đồng" một thời của bóng đá xứ chùa Vàng lại không thể tỏa sáng.

Chung cuộc, ĐT Thái Lan chấp nhận thất bại 0-1 trước Đài Bắc Trung Hoa. Đây được coi là cú sốc lớn, song vẫn là kết quả chấp nhận được khi "Voi chiến" dường như chưa bung hết sức trong một trận cầu chỉ mang tính chất thử nghiệm đội hình.

Cùng ngày 14/12, tuyển Việt Nam thắng 1-0 trước Philippines trên sân Hàng Đẫy. Các đội tuyển Đông Nam Á sẽ bắt đầu bước vào chiến dịch AFF Cup 2022 từ ngày 20/12.

(VIDEO: Thiếu vắng Chanathip, ĐT Thái Lan bị các ngôi sao Thai League cầm hòa thất vọng)
Theo dõi Sports442 trên