sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo chí Đông Nam Á "khóc thuê" cho Malaysia, tố trọng tài thiên vị Việt Nam

Thứ tư, 28/12/2022 00:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhiều tờ báo của Đông Nam Á cho rằng quyết định gây tranh cãi của trọng tài Sato đã góp phần khiến ĐT Malaysia phải nhận thất bại trước Việt Nam.

ĐT Việt Nam tiếp tục thị uy sức mạnh của nhà ứng cử viên vô địch AFF Cup 2022 với chiến thắng 3-0 trước Malaysia trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã giàng lại ngôi đầu bảng B từ chính tay đối thủ, qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết giải đấu.

Đáng chú ý, đây là trận đấu chứng kiến "cơn mưa" thẻ phạt mà trọng tài chính người Nhật Bản - Ryuji Sato đã rút ra cho cầu thủ 2 đội, trong đó có 2 thẻ đỏ: 1 cho Việt Nam (Văn Toàn 32’) và 1 cho Malaysia (Azam Azmi 62’).

trong tai malaysia vs viet nam
Quyết định cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền và rút thẻ đỏ với cầu thủ Malaysia vấp phải tranh cãi dữ dội

Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Azam Azmi đang là chủ đề gây tranh cãi lớn sau trận đấu. Theo đó, nhiều tờ báo của Đông Nam Á đã đưa ra những đánh giá về tình huống dẫn đến tấm thẻ đỏ này và quyết định của trọng tài.

Cụ thể, tờ Kosmo của Malaysia bình luận: “...Sau bàn thua, Malaysia đã nhanh chóng tràn lên tấn công và vận may đã tới khi Việt Nam phải chơi thiếu người sau khi Văn Toàn phải nhận thẻ vàng thứ 2. Mukhairi Ajmal suýt nữa đã mang về bàn thắng san hòa cách biệt cho ĐTQG, nhưng Văn Lâm đã xuất sắc cản phá.

Sang hiệp 2, Malaysia đã gia tăng thêm sức tấn công, nhưng vận đen đã ập tới khi trọng tài Ryuji Sato rút thẻ đỏ đối với Azam Azmi Murad và cho ĐT Việt Nam được hưởng 1 quả phạt đền trong một tình huống gây tranh cãi.”

trong tai tran malaysia vs viet nam
Báo Malaysia cho rằng quyết định của trọng tài đã ảnh hưởng lớn đến cục diện và kết quả của trận đấu

Bên cạnh đó, tờ Bola cũng nêu quan điểm về tình huống này: Trọng tài đã có quyết định khá nặng tay khi truất quyền thi đấu của Azam Azmi và cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền. Bởi vì trước đó, tiền vệ 21 tuổi đã bị Đoàn Văn Hậu phạm lỗi trước.”

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản Indonesia lại đánh giá cao sức mạnh của đội chủ nhà: “Việt Nam vẫn quá mạnh đối với Malaysia. Đoàn quân sao vàng tỏ ra lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên. Trong một ngày Văn Lâm thi đấu xuất sắc, Malaysia đã gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Đội khách còn gây thất vọng hơn sau khi Azam Azmi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và một quả phạt đền gây tranh cãi.”

(VIDEO: Cầu thủ Malaysia đánh nhau sau chiến thắng của ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên