sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Thái ẩn ý Quang Hải chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 17/01/2023 14:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo Thái nhận định việc Quang Hải thi đấu dưới sức là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam.

Mới đây, tờ Siam Sports (Thái Lan) đã có bài viết phân tích về chức vô địch của đội nhà. Theo đó, họ cho rằng một trong những lý do giúp "Voi chiến" có thể bảo vệ thành công ngai vàng của mình là do Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam đã thi đấu dưới phong độ. Tờ này viết: 

"AFF Cup 2022 là giải đấu mà Quang Hải - siêu sao số 1 của Việt Nam thể hiện phong độ dưới mức tiêu chuẩn. Xuyên suốt 8 trận đấu của "những chiến binh sao Vàng", cầu thủ này chỉ có duy nhất một pha kiến tạo. Không giống như giải đấu năm 2018, anh ấy cùng ĐT Việt Nam trở thành nhà vô địch AFF Cup. 

quang hai aff cup 2022
Báo Thái nhận định Quang Hải thi đấu dưới phong độ ở AFF Cup 2022

"Việc chuyển tới thi đấu tại Pau FC tưởng chừng sẽ giúp Quang Hải học được những điều mới và thi đấu đỉnh cao hơn cho đội bóng áo đỏ. Nhưng màn trình diễn của Quang Hải hóa ra lại không thể hiện được phong độ như kỳ vọng. Đặc biệt, ở hai trận chung kết, anh gần như biến mất khỏi cuộc chơi", Siam Sports nói thêm về việc Quang Hải xuất ngoại.

Tại trận Chung kết lượt về AFF Cup 2022, Quang Hải không có tên trong đội hình xuất phát. HLV Park Hang Seo lựa chọn cất tiền vệ số 19 trên bắng ghế dự bị để đưa Tuấn Anh vào đá chính, tạo thành cặp bài trùng với Hùng Dũng ở khu vực giữa sân, giúp Hoàng Đức dâng cao chơi tự do hơn. 

Sau khi phải nhận bàn thua ở phút 24, thầy Park mới tung Quang Hải vào sân với hy vọng có thể xoay chuyển tình thế nhờ vào một khoảnh khắc xuất thần của anh. Tuy nhiên cả chiến lược gia người Hàn Quốc lẫn người hâm mộ không tránh khỏi sự thất vọng khi "Hải con" tiếp tục có một hiệp đấu mờ nhạt. Anh cùng toàn đội đã không thể giành chức vô địch như một món quà cuối cùng tri ân thầy Park. 

quang hai aff cup 2022
Quang Hải cùng ĐT Việt Nam chỉ có thể về nhì ở giải đấu cuối cùng của thầy Park

Quang Hải khép lại một năm 2022 với nhiều nỗi thất vọng. Việc anh lựa chọn chia tay CLB Hà Nội và khoác áo Pau FC thi đấu tại sân chơi Ligue 2 hiện tại vẫn chưa mang đến nhiều tín hiệu tịch cực. Người hâm mộ càng lo lắng khi phong độ của anh còn giảm sút thấy rõ. 

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên