sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia châu Âu: 'Sau HLV Park, Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng mời Kiatisuk làm HLV trưởng'

Thứ ba, 17/01/2023 10:27 (GMT+7)

Theo cựu HLV người Anh Steve Darby, người thay thế xứng đáng cho thầy Park "ngồi ghế nóng" ở ĐT Việt Nam là HLV Kiatisuk Senamuang.

Đội tuyển Việt Nam đã không thể đánh bại Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Theerathon là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 24. Đội tuyển Việt Nam có được khá nhiều tình huống nguy hiểm ở vị trí của Tiến Linh nhưng tiền đạo số 22 không thể ghi bàn thành công.

Sang đến hiệp 2, ĐT Việt Nam đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. HLV Park Hang Seo có nhiều sự thay đổi người nhưng cục diện trận đấu không được thay đổi. Như vậy, Thái Lan đã có lần thứ 7 lên ngôi vô địch tại giải.

Hoang Duc vs Thai Lan
ĐT Việt Nam đã thi đấu nỗ lực nhưng không thể lật ngược thế cờ trước Thái Lan

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với tư cách là HLV trưởng tuyển Việt Nam. Do đó chiếc ghế mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc để lại sẽ là chủ đề nóng được bàn tán trong thời gian sắp tới.

Theo chuyên gia Steve Darby, người thay thế xứng đáng cho thầy Park đó là huyền thoại Thái Lan, Kiatisuk Senamuang - HLV trưởng của CLB HAGL. Cụ thể, chia sẻ với VnExpress, ông Darby viết:

Park Hang Seo vs Kiatisuk
Chuyên gia Steve Darby cho rằng HLV Kiatisuk là người xứng đáng thay thế HLV Park Hang Seo

"Tôi chưa từng gặp HLV Park nên không biết ông ấy ra sao. Nhưng quan sát từ bên ngoài, có cảm giác ông ấy được những người quan trọng nhất tôn trọng và ủng hộ, đó là các cầu thủ. Có vẻ cầu thủ chơi bóng vì Park, nên đội tuyển đã có nỗ lực tuyệt vời. Tôi cũng chưa bao giờ nghe cầu thủ nào chỉ trích Park, và điều đó rất quan trọng với một HLV.

Tôi không biết kế hoạch tiếp theo của Park là gì, nhưng tôi sẽ quan tâm tới người kế nhiệm ông ấy. Đáng lẽ VFF nên chuẩn bị sẵn một trợ lý người Việt Nam thay thế. Nhưng như tôi đã nói, HLV nội sẽ gặp khó khăn hơn vì họ có thể đọc và hiểu bình luận của dư luận. Tôi nghĩ có một HLV xuất sắc đang làm việc ở Việt Nam, vừa có kinh nghiệm quốc tế, vừa hiểu văn hoá nước này. Đó là Kiatisuk Senamuang.

Park Hang Seo chia tay Viet Nam
HLV Park Hang Seo không thể chia tay bóng đá Việt Nam trọn vẹn nhưng chắc chắn sẽ luôn được ghi nhớ công lao

Giờ đây Việt Nam phải nghĩ đến những mục tiêu quan trọng tiếp theo, Asian Cup và vòng loại World Cup 2026. Việt Nam và Thái Lan cần coi AFF Cup là bước đệm để vươn tới những mục tiêu lớn hơn".

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên