sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Thái Lan: "ĐT Việt Nam thiếu tinh thần thi đấu nên cả giải fair-play cũng không được"

Thứ ba, 17/01/2023 13:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ Siam Sports cho rằng các cầu thủ Việt Nam không còn tinh thần chiến đấu mạnh mẽ giống như trận lượt đi chung kết AFF Cup 2022.

Với việc để thua ĐT Thái Lan 0-1 tại trận lượt về chung kết AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã phải chịu thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3 và chỉ có thể giành được tấm Huy chương Bạc ở giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo.

Mặc dù đã thực hiện rất nhiều quyền thay đổi người với trận lượt đi ở sân Mỹ Đình nhưng phải thừa nhận các cầu thủ áo đỏ thi đấu bế tắc ở trận này và không thể tạo ra sức ép nào đáng kể trong suốt trận đấu về khung thành Thái Lan.

dt viet nam aff cup 2022
ĐT Việt Nam lỡ hẹn với chức vô địch AFF Cup sau thất bại trước Thái Lan ở trận Chung kết

Bình luận sau trận đấu, chuyên gia của Siam Sports (Thái Lan) - Buranit Rattanavichien cho rằng ĐT Việt Nam thua trận là do không còn duy trì được tinh thần chiến đấu như trận lượt đi. Ông viết: “Tôi cảm thấy khá thất vọng với những gì tuyển Việt Nam thể hiện. Các cầu thủ của họ không còn quyết liệt, chiến đấu mạnh mẽ và máu lửa như trận trước”. 

“Trái tim của họ không còn mãnh liệt như trước, cho dù họ đã rơi vào tình thế không còn gì để mất. Rõ ràng, tinh thần của họ có vấn đề”.

Bên cạnh đó, Buranit Rattanavichien khẳng định bóng đá Thái Lan chưa bao giờ bị Việt Nam vượt qua. Ông viết thêm: “Chiến thắng này chứng minh vị thế của bóng đá Thái Lan. “Voi chiến” không chỉ vô địch mà còn giành giải nhất fair-play. Điều đó cho thấy sức mạnh vượt trội của đội bóng này và điều đó thực sự thú vị khi họ không có các ngôi sao sáng nhất”.

dt thai lan aff cup
Tờ Siam Sports khẳng định bóng đá Thái Lan chưa bao giờ bị Việt Nam vượt qua

“Bóng đá Thái Lan không hề bị Việt Nam vượt qua, bất chấp các thất bại. Tại một số thời điểm, Thái Lan đã tự đẩy bản thân đi xuống chứ không phải để các đội bóng khác vượt qua”.

Thuyền trưởng ĐT Thái Lan cũng đồng quan điểm với truyền thông nước nhà khi ông Mano Polking nhận định bóng đá Thái Lan là số 1 Đông Nam Á

"Chức vô địch này rất quan trọng. Chúng tôi luôn là số một và luôn muốn vươn tầm khỏi Đông Nam Á. Thái Lan cần chứng tỏ ở những giải lớn hơn như Asian Cup, nơi có những đối thủ mạnh hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc hay UAE. Chúng tôi cần nỗ lực và tiến bộ hơn nữa", HLV Polking nói trong buổi họp báo sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

VIDEO: Trợ lý ngôn ngữ ĐT Thái Lan khiêu khích phóng viên Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên