sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Văn Hậu 'tả xung hữu đột', Quang Hải quá khéo nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam - Malaysia là ai?

Thứ tư, 28/12/2022 16:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia chứng kiến nhiều cá nhân thi đấu cực hay nhưng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về cái tên đầy bất ngờ.

Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 27/12, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia trong thế trận không mấy dễ dàng, nhất là trong khoảng thời gian gần cuối hiệp 1, sau tấm thẻ đỏ của Văn Toàn. Rất may cuối cùng đoàn quân áo đỏ đã vượt qua nghịch cảnh và giành lấy 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà Mỹ Đình. 3 điểm có được không thể không nhắc màn tỏa sáng xuất thần của những ngôi sao. 

dtvn
Đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 3-0 tại Mỹ Đình. Ảnh VFF

Đầu tiên phải nhắc đến Tiến Linh. Chính tiền đạo số 22 là người ghi bàn bằng đầu mở tỷ số cho ĐT Việt Nam, khai thông thế bế tắc của trận đấu. Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, người khiến cầu thủ Malaysia phải nhận thẻ đỏ và đem về quả penalty cho đội chủ nhà cũng có một ngày thi đấu năng nổ và nhiệt huyết. Ít ai ngờ, anh chỉ mới trở lại ĐTQG sau 2 năm điều trị chấn thương. 

Và không thể phủ nhận đẳng cấp ngôi sao của Quang Hải - Hoàng Đức, người kiến tạo và chủ nhân của bàn thắng thứ 3 vào lưới "Hổ Mã Lai". Tuy nhiên vượt lên trên các đồng đội, cuối cùng người nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lại là thủ môn Đặng Văn Lâm.

thu thanh van lam
Văn Lâm nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam vs Malaysia

Thủ thành Văn Lâm đã có những pha cứu thua xuất sắc, có giá trị không kém gì những bàn thắng. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Việt kiều trong thời điểm mà Việt Nam chơi thiếu người thì nhiều khả năng kết quả 3-0 sẽ khó xuất hiện. 

Ở AFF Cup 2022, thủ môn Đặng Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Lần gần nhất ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch là năm 2018, Văn Lâm cũng chơi cực ấn tượng và lọt vào đội hình tiêu biểu của giải cùng với Quang Hải, Đình Trọng và Văn Hậu. Tại AFF Cup 2020, Văn Lâm chấn thương và không thể tham dự.

Trước đó ở chiến thắng 6-0 trước Lào trong ngày mở màn, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đội trưởng của ĐT Việt Nam là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 43 và đây cũng là pha lập công đầu tiên của Hùng Dũng trong màu áo ĐTQG.

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia (Nguồn: Thethao247) 
Theo dõi Sports442 trên