sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tiến Linh ghi bàn quá đều, có cơ hội lớn đi vào lịch sử sánh vai với các huyền thoại của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 28/12/2022 16:21 (GMT+7)

Bàn thắng vào lưới Malaysia giúp Tiến Linh trở thành chân sút vĩ đại thứ 5 trong lịch sử ĐT Việt Nam.

Trong trận cầu được xem là quan trọng nhất của bảng B, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp của mình để vượt qua đối thủ đầy khó chịu Malaysia với tỷ số 3-0 trên sân nhà Mỹ Đình vào tối ngày 27/12.

Trong hiệp một, tuyển Việt Nam gặp tương đối nhiều khó khăn trước lối đá áp sát của Malaysia. Các học trò HLV Park Hang-seo không có nhiều những pha phối hợp ấn tượng mà chủ yếu triển khai tấn công bằng các đường chuyền dài.

Tien Linh ghi ban
Tiến Linh có pha đánh đầu rất tốt để mở tỷ số cho Việt Nam trước Malaysia

Chính Tiến Linh chứ không phải ai khác là người tỏa sáng với cú đánh đầu đập đất ở phút thứ 29 giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn Malaysia 1-0. Bàn thắng đã làm sân vận động Mỹ Đình như 'nổ tung' trong tiếng hò reo của người hâm mộ.

Ở trận đấu gặp Lào cách đây ít ngày, Tiến Linh cũng ghi bàn cho Việt Nam từ một cú đánh đầu dũng mãnh. Rõ ràng, tiền đạo của Bình Dương vẫn là một quân bài lợi hại trong tay ông Park Hang Seo.

Bàn thắng mở tỷ số trước Malaysia này còn có rất nhiều ý nghĩa với riêng cá nhân Tiến Linh. Cụ thể đây chính là pha lập công thứ 14 của tiền đạo sinh năm 1997 trong màu áo ĐTQG. Điều này giúp Tiến Linh vượt qua người đàn anh Phan Thanh Bình (13 bàn thắng) để chính thức có mặt trong top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Việt Nam.

Tien Linh vs Malaysia
Tiến Linh đang là mũi nhọn tấn công quan trọng nhất của ĐT Việt Nam

Hiện tại ở ĐT Việt Nam, chỉ có Văn Quyết là sở hữu nhiều bàn thắng hơn Tiến Linh với 16 pha lập công. 3 danh thủ còn lại nằm trong top 5 chân sút vĩ đại nhất của "Những chiến binh sao vàng" đều đã giải nghệ bao gồm: Lê Công Vinh (51 bàn thắng), Lê Huỳnh Đức (27 bàn thắng), Nguyễn Hồng Sơn (18 bàn thắng).

Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Tiến Linh tại AFF Cup 2022 và cũng là tốt nhất ĐT Việt Nam vào lúc này. Nếu thi đấu tốt, chân sút của Bình Dương thậm chí có thể vươn tới vị trí thứ 3 trong danh sách nhưng cầu thủ ghi bàn tốt nhất cho "Rồng Vàng" khi chỉ còn kém Văn Quyết 2 bàn và Hồng Sơn 4 bàn mà thôi.

8/14 bàn thắng của Tiến Linh cho ĐT Việt Nam được ghi ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Khi đó tiền đạo sinh năm 1997 sở hữu phong độ ghi bàn rất ấn tượng với 5 bàn ở vòng loại 2 và 3 bàn ở vòng loại 3, góp công lớn giúp "Rồng Vàng" lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng và có 1 chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc.

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia

Theo dõi Sports442 trên