sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Giữa 'bão' hoài nghi, Báo Thái Lan bênh vực ĐT Việt Nam: Không có gì phải thắc mắc về quả 11m

Thứ tư, 28/12/2022 11:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Siam Sport khẳng định trọng tài chính người Nhật Bản - Sato Ryuji đã hoàn toàn đúng đắn khi cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền trong trận gặp Malaysia mới đây.

Tại lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước Malaysia với 3 bàn không gỡ. Đáng chú ý, dư âm sau trận đấu về tình huống trọng tài chính người Nhật Bản - Sato Ryuji cho ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt đền vẫn còn rất lớn.

Cụ thể ở phút thứ 59, trọng tài Sato đã cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền sau tình huống Azam Azmi phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu ở ngoài vòng cấm. Ngay sau đó, quyết định của "vị vua áo đen" này đã vấp phải phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ của Malaysia.

Tuy nhiên, ông Sato vẫn giữ nguyên quyết định của mình, thậm chí còn rút ra tấm thẻ đỏ và truất quyền thi đấu của Azam Azmi.

trong tai tran malaysia vs viet nam
Trọng tài Sato kiên định với quyết định của mình

Sau trận đấu, đã có nhiều ý kiến trái chiều nổ ra xoay quanh quyết định trên của trọng tài Sato. Trong đó, tờ Hmetro của Malaysia đã thẳng thắn tố vị "vua áo đen" này đã thiên vị đội chủ nhà: "Kịch bản này không mới. Việt Nam được hưởng phạt đền và dập tắt hi vọng của Malaysia. Vị trọng tài thiên vị Việt Nam và thường đưa ra những quyết định khó hiểu".

Tuy nhiên, tờ Siam Sport của Thái Lan khẳng định quyết định của trọng tài Sato Ryuji là hoàn toàn chính xác. Nhật báo của xứ chùa Vàng bày tỏ quan điểm: "Không có gì phải thắc mắc. Trọng tài đã xử lý đúng trong tình huống này.

Cầu thủ của Malaysia phạm lỗi với Văn Hậu ở ngoài sân nhưng bóng vẫn còn trong cuộc. Vị trí phạm lỗi gần nhất với vòng cấm địa của Malaysia. Điều đó có nghĩa rằng trọng tài đã đúng khi cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền".

siam sports
Tờ Siam Sport khẳng định trọng tài Sato đã đúng khi cho ĐT Việt Nam hưởng quả phạt đền.

Theo đó, luật 12.4 của IFAB (cơ quan quản lý luật bóng đá) quy định: "Nếu như pha phạm lỗi ở ngoài sân trong lúc trận đấu vẫn diễn ra, trọng tài được phép dừng trận đấu và thổi quả phạt trực tiếp ở chỗ đường biên gần nhất với điểm phạm lỗi, và nếu điểm đá phạt trực tiếp nằm trong vòng cấm đội phạm lỗi thì sẽ là một quả penalty".

(VIDEO: Trận đấu kịch tính bậc nhất lịch sử giữa Việt Nam và Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên