sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thủ môn Văn Lâm đứng trước cơ hội lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" tại AFF Cup

Chủ nhật, 01/01/2023 15:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nếu ĐT Việt Nam không để thủng lưới trước Myanmar ở trận đấu tới, Văn Lâm sẽ lập được kỷ lục chưa từng có tại sân chơi AFF Cup.

Thủ môn Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang Seo tin tưởng và trao cơ hội bắt chính trong 3 trận đấu vòng bảng của ĐT Việt Nam vừa qua tại AFF Cup 2022. 

Đó là 3 trận đấu ĐT Việt Nam là đội được đánh giá cao hơn và áp đảo đối phương (Lào, Malaysia và Singapore). Chính vì vậy, thủ thành Văn Lâm vẫn chưa có nhiều cơ hội được trổ tài.

Tuy nhiên, trước những đợt tấn công của các đối thủ, "người gác đền" sinh năm 1993 vẫn cho thấy sự chắc chắn. Tính đến thời điểm hiện tại, lưới của ĐT Việt Nam vẫn chưa bị rung lên lần nào. 

van lam aff cup 2022
Văn Lâm chưa có nhiều dịp để trổ tài tại AFF Cup 2022

Nếu tiếp tục duy trì phong độ này ở trận đấu cuối gặp Myanmar, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ lập kỷ lục giữ sạch lưới tại vòng bảng cho ĐT Việt Nam trong 2 lần góp mặt tại AFF Cup 2018 và 2022.

Nhìn lại kỳ AFF Cup 2018, Văn Lâm đã chơi xuất sắc xuyên suốt giải đấu, qua đó góp phần giúp "Những chiến binh Sao vàng" không để thủng lưới bàn nào tại vòng bảng và sau đó lên ngôi vô địch ở giải đấu năm đó. 

Đáng tiếc là tại kỳ AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm ngoái, Văn Lâm lại không thể tham dự do gặp phải chấn thương tại CLB Cerezo Osaka và buộc phải ở lại Nhật Bản điều trị. Sự vắng mặt của thủ môn Việt kiều Nga khi đó rõ ràng là một tổn thất không nhỏ đối với ĐT Viêt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thất bại trong việc bảo vệ chiếc cúp vô địch giành được năm 2018.

van lam aff cup 2022 2
Thủ môn Đặng Văn Lâm đứng trước cơ hội lập kỷ lục tại AFF Cup

Trở lại với AFF Cup năm nay, Văn Lâm bày tỏ sự quyết tâm trước trận gặp Myanmar: “Tuyển Việt Nam vẫn rất tích cực khi mọi thứ lúc này đều khả quan. Trận đấu kế tiếp trên sân nhà sẽ diễn ra sớm nên chúng tôi sẽ tập trung nghỉ ngơi, hồi phục”. 

(VIDEO: Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2018)
Theo dõi Sports442 trên