sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

ĐT Indonesia 'lực bất tòng tâm' khi bị buộc lĩnh xướng nhiệm vụ đặc biệt: Phải nhất bảng để tránh Việt Nam

Chủ nhật, 01/01/2023 11:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Indonesia sẽ phải hướng đến vị trí nhất bảng A tại AFF Cup 2022 theo những yêu cầu mới nhất từ LĐBĐ nước này.

Ông Indra Sjafri - Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Indonesia (PSSI) trong một chia sẻ với Antara News đã thẳng thắn nói: "Chúng ta phải giành lấy vị trí nhất bảng A. Điều thuận lợi đầu tiên là chúng ta sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi. Ngoài ra, việc vượt qua vòng bảng với tư cách là đội nhất bảng cũng sẽ giúp đội tuyển được thi đấu trên sân khách trước và lượt về trên sân nhà, qua đó có thêm điều kiện chủ động toan tính.

Tôi dự đoán Việt Nam sẽ giành chiến thắng và lấy ngôi đầu bảng B vì trận đấu cuối cùng của họ chỉ là gặp Myanmar trên sân nhà. Như vậy, ĐT Indonesia sẽ không phải gặp Việt Nam nếu giành vị trí nhất bảng A.

Điều thú vị là giữa Malaysia và Singapore, nếu đối đầu với đội nào thì cũng như nhau. Malaysia có lợi thế về số lượng CĐV, nhưng Singapore cũng từng chứng minh họ có thể gây khó dễ cho chúng ta ở bán kết AFF Cup 2020".

Indra Sjafri
Ông Indra Sjafri giao nhiệm vụ khó nhằn cho ĐT Indonesia

Ông Indra Sjafri thừa nhận gặp Malaysia hay Singapore là như nhau, chỉ có đấu với Việt Nam mới là trở ngại lớn nhất. Nhận xét này phản ánh đúng sự lép vế mà ĐT Indonesia đang phải nhận trước Việt Nam suốt 5 năm qua.

Và ông Indra Sjafri là người cảm nhận rõ nhất. Khi dẫn dắt U22 Indonesia dự SEA Games 30, ông từng chứng kiến đội nhà gục ngã đến 2 lần trước những Tiến Linh, Hoàng Đức, Quang Hải, Thành Chung.... đặc biệt là Văn Hậu, người ghi 2 bàn ở chung kết để vùi dập Indonesia 3-0.

indonesia
Indonesia khò lòng vượt qua Thái Lan để giành ngôi nhất bảng A

Tuy nhiên, mong muốn đội nhà nhất bảng của ông Sjafri, người đang giữ ghế Giám đốc kỹ thuật PSSI, là khó trở thành sự thật. Vì trong cuộc đua ngôi đầu bảng A, Indonesia đang thất thế trước Thái Lan.

Ở lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022, Thái Lan được đá sân nhà trước Campuchia và hoàn toàn có thể thắng đậm để củng cố vị trí nhất bảng của mình. Trong khi đó, Indonesia lại phải hành quân tới Philippines. Xét về khả năng tận dụng cơ hội, xem ra Indonesia khó cạnh tranh về số bàn thắng ghi được với Thái Lan.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên