sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Văn Hậu trở lại giúp ĐT Việt Nam như 'hổ mọc thêm cánh', đè bẹp Myanmar để tiến vào Bán kết

Thứ ba, 03/01/2023 21:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam dễ dàng đánh bại Myanmar để hiên ngang tiến vào Bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng B.

Tiếp đón Myanmar – một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều trên sân nhà Mỹ Đình, mục tiêu của ĐT Việt Nam không gì khác ngoài một chiến thắng tưng bừng để giành vé vào Bán kết AFF Cup 2022 với ngôi nhất bảng B. Với mục tiêu ấy, không bất ngờ khi HLV Park Hang Seo quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Và ngay phút thứ 8, ĐT Việt Nam đã tung ra đòn “hồi mã thương” khiến đội khách chết lặng. Văn Hậu có chuyền một chạm xẻ nách cho Văn Quyết lao xuống cấm địa kiến tạo cho Tuấn Hải sút tung lưới Myanmar.

Tuy nhiên, khi tất cả ngỡ Việt Nam sẽ chơi thăng hoa sau bàn mở tỷ số thì hàng thủ lại liên tiếp mắc những sai lầm và hơn 3 lần suýt phải trả giá đắt. Rất may, hàng công vẫn chơi khá hiệu quả để kịp gia tăng cách biệt ngay trong hiệp 1. Tiến Linh là người lập công sau quả tạt từ cánh trái của Văn Hậu.

viet nam vs myanmar
Tiến Linh là người nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam trước Myanmar

Việc dẫn trước 2 bàn từ hiệp 1 giúp HLV Park Hang Seo có thể toan tính đến trận Bán kết. Chiến lược gia người Hàn Quốc lần lượt rút Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng, Tấn Tài.

Dẫu vậy với những nhân tố trên sân, ĐT Việt Nam vẫn thi đấu trên cơ trước Myanmar. Người vào thay Hùng Dũng là Châu Ngọc Quang cũng đã khẳng định được mình khi anh chính là chủ nhân của bàn thắng thứ 3. 

Đại thắng 3 sao giúp Việt Nam hiên ngang đi tiếp với ngôi nhất bảng B, có được 10 điểm sau 4 lượt trận và sẽ gặp Indonesia ở Bán kết. 

Đội hình ra quân Việt Nam vs Myanmar

Việt Nam: Văn Lâm - Tấn Tài, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung, Văn Hậu - Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết - Tiến Linh, Tuấn Hải.

Myanmar: Nanda Oo - Phyo Win, Min Thu, Zin Lwin, Thiha Htet Aung - Min Oo, Moe Aung, Naing Win - Hein Htet Aung, Kaung Mann, Htet Soe.

viet nam vs myanmar
ĐT Việt Nam sẵn sàng tiếp Myanmar bằng đội hình mạnh nhất

Nhận định trước trận Việt Nam vs Myanmar 

Trận hòa trước Singapore khiến thầy trò HLV Park Hang Seo không thể giành quyền đi tiếp sớm một vòng đấu. Bởi vậy trong cuộc đối đầu với Myanmar trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19h30 tối nay, ĐT Việt Nam cần một chiến thắng để không chỉ đảm bảo cho tấm vé vào Bán kết mà còn đảm bảo cho vị trí đầu bảng B. 

3 điểm được nhận định là trong tầm tay với Văn Hậu và các đồng đội. Bởi xét về tương quan lực lượng hai đội thời điểm hiện tại, Myanmar bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Đội bóng này cũng không còn mục tiêu tại giải đấu khi đã chính thức bị loại.

Tuy vậy, hàng tấn công của Myanmar vẫn tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm với tốc độ và sự tinh quái mà ĐT Việt Nam cần phải đề phòng. Nhiều khả năng, Park Hang Seo tung vào sân những trụ cột như Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức, Tiến Linh để sớm giành kết quả có lợi, sau đó sẽ tính toán giữ sức cho cầu thủ chủ chốt cho trận bán kết vào ngày 6/1 tới. 

VIDEO: Việt Nam ăn mừng đại thắng Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình
(Nguồn: Thethao247)
Theo dõi Sports442 trên