sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: "ĐT Việt Nam sẽ giải quyết Indonesia ở trận lượt về"

Thứ sáu, 06/01/2023 21:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trung vệ Bùi Tiến Dũng bày tỏ sự quyết tâm phục thù Indonesia ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân nhà.

Chiều 6/1, ĐT Việt Nam đối đầu với Indonesia tại trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân khách Bung Karno. Tại đây, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã trải qua hơn 90 phút hết sức vất vả trước một Indonesia lột xác hoàn toàn về lối chơi.

Theo đó, ĐT Indonesia nhập cuộc đầy thận trọng và thể hiện lối chơi thăm dò trước Việt Nam. Đây được coi là điều hiếm thấy trước đó khi đội bóng xứ Vạn đảo thường được biết đến với lối chơi dâng cao và tấn công ào ạt.

Điều này dường như khiến ĐT Việt Nam bất ngờ và gặp nhiều khó khăn. Dù kiểm soát bóng áp đảo song Những chiến binh sao Vàng lại không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm bằng đối thủ. Chung cuộc, hai đội chấp nhận hòa nhau không bàn thắng.

viet nam vs indonesia 1
ĐT Việt Nam có trận hòa nhọc nhằn trước Indonesia. Ảnh: Thanh Niên

Sau trận đấu, trung vệ Bùi Tiến Dũng lên tiếng thừa nhận: "Trận đấu này, toàn đội đã làm việc rất vất vả, đặc biệt là hàng phòng ngự. Thi đấu trên sân khách không phải điều dễ dàng nhưng toàn đội đã làm tốt".

Ở trận này, Bùi Tiến Dũng được HLV Park Hang Seo xếp đá chính song hành cùng Đỗ Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải tạo nên bộ ba trung vệ trước khung thành của Đặng Văn Lâm.

Xuyên suốt 90 phút của trận đấu, Tiến Dũng cũng như các cầu thủ hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã gặp không ít khó khăn trước hàng công giàu tốc độ và thể lực của chủ nhà Indonesia.

trung ve dt viet nam
Bộ ba trung vệ ĐT Việt Nam đã phải hết sức vất vả để ngăn chặn các pha tấn công của Indonesia

Hòa 0-0 Indonesia trên sân khách, ĐT Việt Nam cũng gặp đôi chút bất lợi khi cần thắng Indonesia với cách biệt 1 bàn ở trận Bán kết lượt về mới có thể giành vé vào chung kết AFF Cup năm nay. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức bị loại nếu hòa đối thủ có bàn thắng. 

"Chúng tôi còn trận nữa. Cơ hội lúc này vẫn còn cho hai đội. Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng lợi thế trên sân nhà để giải quyết trận bán kết lượt về", Bùi Tiến Dũng bày tỏ sự quyết tâm.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở về Việt Nam để tiếp tục tập luyện, trước khi tiếp đón đối thủ trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình ở trận Bán kết lượt về vào ngày 9/1 tới. 

(VIDEO: Indonesia cho cầu thủ hô to "đánh bại Việt Nam")
Theo dõi Sports442 trên