sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Park Hang Seo thừa nhận cố thủ hòa Indonesia: 'Chúng tôi coi như thắng vì đã đạt được mục tiêu'

Thứ sáu, 06/01/2023 19:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau trận Bán kết AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Đúng như nhận định, ĐT Việt Nam đã phải trải qua một trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 đầy khó khăn trên SVĐ Gelora Bung Karno. Thầy trò HLV Park Hang Seo dù được đánh giá cao hơn nhưng phải gánh chịu nhiều sức ép tâm lý từ hơn 50.000 khán giả nhà. Việt Nam cầm bóng 56%, nhưng chỉ bốn lần dứt điểm cả trận, với chỉ hai trong đó hướng cầu môn.

Indonesia cầm bóng ít, nhưng tỏ ra giàu tốc độ hơn ở các tình huống triển khai. Dù vậy, dứt điểm tiếp tục là hạn chế lớn lớn của đội quân dưới trướng HLV Shin Tae-yong. Riêng trong hiệp một, họ dứt điểm tới bảy lần, với hai hướng cầu môn khiến thủ môn Đặng Văn Lâm phải vất vả cứu thua.

viet nam vs indonesia
Việt Nam vs Indonesia hòa nhau 0-0 ở Bán kết lượt đi AFF Cup 2022

Ở phòng họp báo sau trận, HLV Park Hàng Seo bất ngờ thừa nhận tuyển Việt Nam dù có mộ trận đấu khó khăn trước Indonesia nhưng xem như thành công vì đã đạt được mục đích cuối cùng: "Các trận đấu sân khách luôn khó khăn. Cầu thủ hôm nay đã phát huy tinh thần Việt Nam. Hôm nay, chúng tôi coi như đã thắng vì đạt được mục tiêu của mình. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ vì đã chơi cố gắng".

"Theo kế hoạch ban đầu, BTC bố trí 19h30 nhưng có lẽ do hoàn cảnh của nước sở tại nên chuyển xuống đá sớm. Tất nhiên hai đội cũng giống nhau nên tôi không đánh giá gì cả. Chiều mai lúc 14h, chúng tôi có chuyến bay về Hà Nội rồi tính tiếp", ông trả lời câu hỏi về thời gian diễn ra trận đấu sớm.

hlv park
HLV Park Hang Seo hài lòng về trận hòa của ĐT Việt Nam trước Indonesia

Ngoài ra, khi được một phóng viên Indonesia đặt câu hỏi đây có phải là tuyển Indonesia mạnh nhất mà ông Park từng đối đầu hay không và liệu có bất ngờ với lối chơi của HLV Shin Tae-yong không, nhà cầm quân của tuyển Việt Nam nói:

"Indonesia là đội mạnh nhưng chúng tôi mạnh hơn. Từ ngày ông ấy đến thì Indonesia nhập tịch nhiều cầu thủ hơn. Rõ ràng là qua hai năm qua các bạn đã tiến bộ nhưng chúng tôi đều đã giành chiến thắng. Do đó, Indonesia mạnh nhưng Việt Nam mạnh hơn. Tôi hài lòng với kết quả hôm nay".

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên