sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thua đau Thái Lan, HLV ĐT Malaysia thừa nhận các học trò giống "những chú chó"

Thứ tư, 11/01/2023 06:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhận thất bại trước Thái Lan và đánh rơi tấm vé vào chung kết AFF Cup 2022, song HLV ĐT Malaysia - Kim Pan Gon thừa nhận không cảm thấy tiếc nuối.

Với chiến thắng 1-0 ở trận Bán kết lượt đi, ĐT Malaysia đã nắm giữ lợi thế nhất định trước Thái Lan trong việc giành vé dự chung kết AFF Cup 2022.

Tuy nhiên, Nhà Đương kim vô địch cũng không dễ dàng từ bỏ cuộc chơi. Bước vào trận Bán kết lượt về mang tính chất quyết định trên sân nhà, ĐT Thái Lan đã tìm lại được bản ngã của mình với màn thị uy sức mạnh để giành chiến thắng 3-0, đồng thời thắng chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận và ghi tên mình vào chung kết. 

thai lan vs malaysia 3
ĐT Thái Lan đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Malaysia để giành tấm vé vào chung kết AFF Cup năm nay. Ảnh: Thanh Niên

Niềm vui của người này lại là nỗi buồn của kẻ khác. Ở chiều ngược lại, ĐT Malaysia có quyền tiếc nuối với chiến thắng ở lượt đi và những gì họ đã thể hiện ở lượt về.

Thất bại này khiến "Bầy Hổ Mã Lai" thêm một lần lỡ hẹn với trận chung kết AFF Cup. Bên cạnh đó, chuỗi trận bất bại trước Thái Lan kể từ năm 2018 của Malaysia cũng đã chính thức bị chấm dứt và dừng lại ở con số 6.

Sau trận đấu, HLV ĐT Malaysia - Kim Pan Gon lên tiếng xin lỗi và nhận toàn bộ trách nhiệm về mình: “Hãy chỉ trích tôi, đừng chỉ trích các cầu thủ của tôi. Tôi không có gì phàn nàn hay nuối tiếc về những gì các cầu thủ đã trình diễn trong ngày hôm nay. Họ đã chạy như những chú chó, đã làm theo mọi chỉ đạo chiến thuật của ban huấn luyện và đã chiến đấu đến phút cuối cùng.

Mọi vấn đề về chiến thuật, đội hình đều là quyết định của tôi, không phải của các cầu thủ, bởi vậy bạn có thể chỉ trích hay tấn công tôi. Các cầu thủ không có lỗi”.

hlv malaysia kim pan gon
HLV Kim Pan Gon nhận hết trách nhiệm về mình sau trận thua của Malaysia

Trong khi đó, HLV ĐT Thái Lan - Mano Polking dành lời khen cho màn trình diễn của các học trò sau trận: "Hôm nay, tôi phải ghi nhận tinh thần thi đấu của tất cả các cầu thủ. Chúng tôi đã nói chuyện trước trận đấu. Thái Lan sẽ ghi bàn nhanh thôi và chúng tôi đã làm được.

Tuy vậy đây cũng không phải là một trận đấu dễ dàng vì Malaysia đã bố trí thêm một tiền vệ, điều này khiến các học trò của tôi có phần lúng túng, đặc biệt là hiệp 1. Rất may cuối cùng Thái Lan vẫn hóa giải được và có được 1 chiến thắng cực kỳ quan trọng." 

Trận chung kết AFF Cup 2022 đã được ấn định giữa 2 đối thủ Việt Nam vs Thái Lan. Lượt đi diễn ra vào ngày 13/1 trên SVĐ Mỹ Đình, lượt về tại SVĐ Thammasat ngày 16/1 tới.

(VIDEO: ĐT Việt Nam ăn mừng sau trận đại thắng Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên