sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022: 4 cầu thủ Việt Nam góp mặt

Thứ năm, 19/01/2023 09:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, trang ASEAN FOOTBALL đã bình chọn danh sách đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022 với sự góp mặt của 4 cầu thủ ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình AFF Cup 2022 với ngôi vị Á quân. Dù không thể giành chức vô địch, song Những chiến binh sao Vàng vẫn góp tới 4 cái tên vào danh sách đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Theo danh sách 11 gương mặt tiêu biểu được trang ASEAN FOOTBALL chọn ra, đã có tới 4 cầu thủ của ĐT Việt Nam, bên cạnh đó là 5 gương mặt của Thái Lan và 2 cái tên đến từ Malaysia và Indonesia.

Cụ thể, 4 cái tên của ĐT Việt Nam vinh dự được lọt vào danh sách này là thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

doi hinh tieu bieu aff cup 2022
Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022. Ảnh: ASEAN FOOTBALL

Trong số 4 cầu thủ Việt Nam kể trên, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh gây ấn tượng nhất với việc ghi tới 6 bàn thắng, qua đó xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. 

Trong khi đó, Đặng Văn Lâm cũng cho thấy sự xuất sắc nơi khung gỗ. Thủ thành sinh năm 1993 đã phá sâu kỷ lục giữ sạch lưới của chính mình khi có tới 6 trận đấu không phải vào lưới nhặt bóng, kéo dài từ vòng bảng cho tới hết vòng bán kết.

Trước đó, ở giai đoạn vòng bảng, Văn Lâm đã giúp ĐT Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử không thủng lưới ở vòng bảng 3 kỳ AFF Cup liên tiếp (2018, 2020, 2022).

dang van lam
Đặng Văn Lâm lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại AFF Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet

Hai cầu thủ còn lại là của ĐT Việt Nam trong danh sách này là Văn Hậu và Hoàng Đức cũng đều chơi tương đối tròn vai và giữ được phong độ ổn định xuyên suốt các trận đấu tại giải của đội nhà.

Theo đó, Đoàn Văn Hậu cho thấy sự năng nổ khi lên công về thủ như thường lệ, còn Hoàng Đức vẫn thi đấu với phong thái điềm đạm và cầm trịch chắc chắn tuyến giữa của Những chiến binh sao Vàng.

Trong danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu trên, sự góp mặt của Theerathon Bunmathan có lẽ là trường hợp không gây bất ngờ nhất. Thủ quân ĐT Thái Lan đã có một kỳ AFF Cup thi đấu xuất sắc ở vị trí và vai trò mới, đồng thời góp công lớn vào chức vô địch của "Voi chiến". 

(VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam")
Theo dõi Sports442 trên