sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Thái Lan: 'Tạm biệt ông Park - đối thủ mạnh nhất từ trước đến nay của chúng ta'

Thứ năm, 19/01/2023 08:57 (GMT+7)

Tờ báo thể thao lớn nhất Thái Lan đã có bài viết tri ân HLV Park Hang Seo khi ông sắp chia tay Việt Nam.

Mới đây, tờ Siam Sports của Thái Lan đã có bài viết về HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam. Tờ này gửi lời tri ân và cảm ơn đến chiến lược gia Hàn Quốc vì những gì đã làm cho bóng đá Việt Nam, từ đó giúp nâng tầm bóng đá Đông Nam Á.

Theo tờ báo Thái Lan, kể từ khi ông Park xuất hiện, bóng đá Việt Nam đã lột xác. Siam Sport liệt kê hàng loạt thành tích nổi bật của các cấp đội tuyển dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc như ngôi á quân U23 châu Á, hạng 4 Asian Cup 2018, vô địch AFF Cup 2018, Huy chương vàng SEA Games 2019 và 2021, vào vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á...

Bao Thai Lan gui loi chia tay HLV Park
Báo Thái Lan dành sự tôn trọng lớn cho HLV Park Hang Seo

"Họ đánh bay Thái Lan khỏi vị trí số 1 và gia nhập những giải đấu lớn. Trong quá trình 5 năm làm HLV trưởng của Việt Nam, ông liên tục khiến "Bầy Voi chiến" phải mệt mỏi, đặc biệt phải kể tới chức vô địch của Việt Nam tại AFF Cup 2018, đã nhấn chìm bóng đá Thái Lan. Lối chơi của Việt Nam dưới thời HLV Park không phải thứ bóng đá đẹp mắt nhưng lại đầy hiệu quả", Siam Sports viết.

Ở phần cuối bài viết, Siam bày tỏ sự tôn trọng với HLV của đội tuyển Việt Nam. Họ viết: "Người dân Việt Nam ngưỡng mộ Park Hang Seo như một vị anh hùng. Ở Hàn Quốc, HLV Park cũng lọt vào top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng hàng đầu. Dù đôi khi, ông ấy có nhiều lời nói đầy mỉa mai và kiêu ngạo nhưng ông luôn hết sức mình để làm tròn bổn phận của mình.

HLV Park Hang Seo ve nuoc
HLV Park Hang Seo đã không có cái kết trọn vẹn với bóng đá Việt Nam

Park Hang Seo luôn chịu trách nhiệm khi biết mình sai. Ông ấy là HLV hiếm hoi mà NHM Thái Lan vừa yêu vừa ghét dưới danh nghĩa đại kình địch của "Bầy Voi chiến". Cảm ơn và hãy nghỉ ngơi, Park Hang Seo", Siam Sports kết thúc.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 là lần cuối cùng CĐV được chứng kiến thầy Park trên cương vị thuyền trưởng tuyển quốc gia Việt Nam. Sau khi chia tay các cầu thủ, chiến lược gia sinh năm 1957 cho biết vẫn sẽ theo dõi và là CĐV nhiệt thành của "Chiến binh sao vàng".

Park Hang Seo
Những gì mà HLV Park Hang Seo làm được cho bóng đá Việt Nam sẽ mãi mãi được khắc ghi

Trong 5 năm tại Việt Nam, thầy Park chỉ thua hai trận trước các đối thủ đến từ Đông Nam Á và đều trước tuyển Thái Lan của HLV Polking.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF sẽ còn hạn tới ngày 31/1 tới đây. Ông sẽ không trở lại Hàn Quốc sau AFF Cup mà sẽ ở lại đón Tết tại Việt Nam. Dự kiến, chiến lược gia Hàn Quốc sẽ trở về quê hương vào tháng 2/2023.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên