sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lãnh đạo Tổng cục TDTT: 'Sân Mỹ Đình cỏ không xanh là do bị thiếu nắng nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn của AFC'

Thứ hai, 26/12/2022 14:27 (GMT+7)

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt, mặt cỏ sân Mỹ Đình không xanh đẹp nhưng đủ điều kiện để chủ nhà Việt Nam tiếp Malaysia tại AFF Cup 2022.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF chi 800 triệu đồng để thuê SVĐ Mỹ Đình tổ chức trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại loạt trận thứ ba bảng B AFF Cup 2022 ngày 27/12. Hiện, mặt cỏ sân cháy nhiều, không có độ xanh, gây lo ngại cho chất lượng trận đấu.

San My Dinh co xau do thieu nang
Lãnh đạo Tổng cục TDTT giải thích về chất lượng sân Mỹ Đình trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia diễn ra

Phát tại buổi họp báo trước trận thềm trận đấu với Malaysia, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Đặng Hà Việt cho biết: "Về mặt sân, đây không phải vì thiếu kinh phí mà là do chúng ta quên trùng tu bảo dưỡng. Trong 1 tháng qua, thời tiết Hà Nội có rất ít nắng, do đó cỏ không quang hợp được, nên khảo sát mặt cỏ không được như mong đợi.

Tuy nhiên AFC đã kiểm tra và đạt yêu cầu nhưng hình ảnh mặt sân không được đẹp lắm. Về việc đội phải thay loại giày khi mặt sân cứng là cần thiết để đảm bảo độ bám. So với châu Âu thì không có điều kiện bảo trì chăm sóc tốt như vậy nên mặt cỏ phụ thuộc lớn vào điều kiện thời tiết".

Trước đó ở trận giao hữu với Dortmund vào cuối tháng 11, khung thành sân Mỹ Đình đã diễn ra sự cố hy hữu khi phần trên của khung thành bị bung ra. Ông Đặng Hà Việt, giải thích: "Cầu môn nằm trong gói thầu chuẩn bị cho SEA Games 31 ở Việt Nam. Trước đây cầu môn của sân là cố định được làm bằng sắt. Tuy nhiên vì lo ngại những va đập của cầu thủ với khung thành có thể dẫn đến chấn thương nên chuyển sang dùng bằng nhôm.

San My Dinh co xau do thieu nang
Sân Mỹ Đình đang khiến người hâm mộ lo lắng vì chất lượng không đạt như kỳ vọng

Vì thế hiện tại SVĐ Mỹ Đình dùng cầu môn lắp ráp. Trong lúc chuyển giao thiếu vấn đề kiểm tra, giám sát nên dẫn tới việc thủ môn của Dortmund nhảy lên khung thành nên bị bung ra. Đây là sự việc mà chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm. Cầu môn hiện tại đã được cân chỉnh và được AFC kiểm tra đạt tiêu chuẩn. Trưa ngày 27/12 sẽ có sự bàn giao các vấn đề về cabin, cầu môn, mặt sân giữa VFF và khu liên hợp thể thao Mỹ Đình".

Trước đó trong buổi tập làm quen sân, trung vệ Việt Anh của ĐT Việt Nam cũng thừa nhận rằng mặt sân không được tốt nhưng toàn đội đã làm quen được. Tuy nhiên Việt Anh cũng cho rằng mặt sân sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của ĐT Việt Nam nhưng HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ phải giày đinh sắt trong buổi tập và cả khi ra sân thi đấu.

VIDEO: Việt Nam và Dortmund đang thi đấu phải dừng lại để sửa khung thành

Theo dõi Sports442 trên