sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CĐV Đông Nam Á: "Không có cầu thủ thứ 12, ĐT Việt Nam phải vật lộn kiếm bàn thắng"

Thứ sáu, 30/12/2022 22:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhiều CĐV Đông Nam Á đã buông những lời mỉa mai ĐT Việt Nam sau trận hòa đầy tiếc nuối trước Singapore trên sân khách.

Tối 30/12, ĐT Việt Nam có chuyến làm khách đến sân của Singapore gặp đội chủ nhà trong khuôn khổ lượt trận bảng B AFF Cup 2022. Đúng với dự đoán từ trước khi bóng lăn, việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo đã ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của Những chiến binh sao Vàng.

Xuyên suốt trận đấu, ĐT Việt Nam áp đảo hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng cũng như thống kê cú sút vượt trội so với đội chủ nhà.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may cũng như phải đối diện với hàng phòng ngự chặt chẽ của Singapore, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương và chấp nhận chia điểm sau trận hòa không bàn thắng.

viet nam vs singapore
ĐT Việt Nam chấp nhận chia điểm với Singapore sau trận hòa nhạt nhòa

Sau trận đấu, nhiều CĐV Đông Nam Á đã buông những lời mỉa mai cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Theo đó, tài khoản IZzat DZahir bình luận: "Chúc may mắn Sư tử (biệt danh của ĐT Singapore), Việt Nam không có nhiều trụ cột chất lượng, trò đùa Ryuji (tên trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Malaysia) đến từ Nhật Bản".

cdv dong nam a 2

Bên cạnh đó, tài khoản Akif Danial cũng buông lời mỉa mai: "Việt Nam có thể thắng chỉ khi sử dụng trọng tài".

cdv dong nam a 3

Hay: "Cầu thủ thứ 12 của ĐT Việt Nam - Ryuji không có trong trận đấu. Chính vì vậy, Việt Nam mới phải vật lộn để tìm kiếm bàn thắng", một CĐV khác chế giễu.

co dong vien dong nam a 4

Trước đó, trọng tài chính người Nhật Bản - Ryuji Sato đã nhận về nhiều chỉ trích bởi quyết định trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia ở lượt đấu trước. Theo đó, vị "vua áo đen" này đã cho ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt đền và rút ra tấm thẻ đỏ với Azam Azmi sau tình huống cầu thủ này phạm lỗi với Văn Hậu ở ngaoif vòng cấm.

Tuy nhiên, quyết định trên của "vị vua áo đen" người Nhật Bản là hoàn toàn chính xác khi căn cứ theo điều luật 12.4 được sửa đổi của Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB). Dẫu vậy, có thể hiểu được sự tức giận của các CĐV Đông Nam Á, đặc biệt là các CĐV Malaysia dành cho ĐT Việt Nam và trọng tài Sato. 

Với trận hòa này, ĐT Việt Nam vẫn đứng đầu bảng B với 7 điểm sau 3 lượt trận. Xếp ngay sau là ĐT Singapore với cùng 7 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Nhiều khẳ năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp ĐT Indonesia - đội bóng khả năng cao là đội nhì bảng A,ở bán kết AFF Cup năm nay

(VIDEO: Nguyễn Thanh Nhân ghi bàn cho ĐT Việt Nam vào lưới Singapore)
Theo dõi Sports442 trên