sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thái Lan 'ngồi trên đống lửa' vì có nguy cơ mất lợi thế cực lớn ở trận chung kết lượt về với Việt Nam

Thứ năm, 12/01/2023 19:30 (GMT+7)

Báo chí Thái Lan đưa tin 'Voi chiến' có thể bị phạt phải đá trên sân "không khán giả", trong trận gặp Việt Nam tại Thammasat ở chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Nhiều cổ động viên quá khích của Thái Lan đã đốt pháo sáng trên sân Thammasat sau khi "Voi chiến" giành chiến thắng trước Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022. Đây đã là trận đấu thứ hai tại giải năm nay mà trên sân đấu ở xứ Chùa Vàng có pháo sáng được đốt trên khán đài.

Chưa hết, trong một video đăng tải trên mạng xã hội cũng cho thấy một số người hâm mộ Thái Lan đã quá khích, phá cửa vào sân và tấn công nhân viên an ninh ở trận bán kết lượt về.

Bao Thai Lan
Truyền thông Thái Lan lo lắng đội nhà rất có thể bị phạt vì tái diễn tình trạng đốt pháo sáng

"Tội chồng tội" nên án phạt có thể sẽ rất nặng, không loại trừ trường hợp Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ cấm các cổ động viên Thái Lan vào sân ở trận chung kết lượt về với Việt Nam trên sân Thammasat ngày 16-1.

Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) thừa nhận: "Đã có tình trạng lén lút qua cửa. Trong một video đăng tải trên mạng cũng cho thấy cổ động viên bóng đá phá hàng rào vào sân, khiến một nhân viên an ninh bị thương.

Hành động này có thể khiến Thái Lan bị phạt tiền và người hâm mộ có thể bị cấm đến sân xem trận đấu mà đội tuyển quốc gia Thái Lan được chơi trên sân nhà. Hoặc tệ hơn nữa là cấm thi đấu trên sân nhà nếu hội đồng kỷ luật xét thấy có lỗi tái phạm".

Viet Nam vs Thai Lan
Nếu như thi đấu chung kết AFF Cup trên sân không khán giả thì Thái Lan sẽ bị mất nguồn động lực to lớn trên khán đài

Tờ SMM Sports cho biết, NHM bóng đá Thái Lan đang rất bất bình về hành động của 1 nhóm CĐV gây ra. Họ thậm chí còn lên án hành động trên khi nó có thể ảnh hưởng đến ĐTQG. Tờ báo này cũng lo ngại việc AFC xử phạt không cho ĐT Thái Lan được thi đấu trên sân có khán giả.

VIDEO: CĐV Malaysia hát mừng chiến thắng của ĐT Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên