sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thua đau Việt Nam, báo Malaysia nhắc lại cú ngã của Văn Toàn để chỉ trích trọng tài Sato

Thứ tư, 28/12/2022 09:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí Malaysia cho rằng trọng tài người Nhật Bản - Sato Ryuji từ trước đến nay đã luôn thiên vị ĐT Việt Nam.

Tối 27/12, ĐT Việt Nam có cuộc tiếp đón Malaysia trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2022. Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà tạm dẫn trước đối thủ với tỷ số 1-0, song lại gặp bất lợi về mặt nhân sự vì Văn Toàn phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2.

Sang hiệp 2, Malaysia quyết tận dụng lợi thế hơn người để ghi bàn gỡ hòa. Dẫu vậy, tình huống bước ngoặt ở phút thứ 59 đã dập tắt mọi hy vọng của "Bầy Hổ Mã Lai".

Theo đó, trọng tài người Nhật Bản - Sato Ryuji cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền sau khi Azam Azmi phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu. Ngay sau đó, quyết định của "vị vua áo đen" này đã vấp phải phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ của Malaysia. Tuy nhiên, trọng tài Sato vẫn giữ nguyên quyết định của mình, thậm chí còn rút ra tấm thẻ đỏ và truất quyền thi đấu của Azam Azmi. 

trong tai malaysia vs viet nam
Các cầu thủ của Malaysia phản ứng với trọng tài vì cho rằng Azam Azmi phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu ở ngoài sân

Sau trận đấu, nhiều tờ báo của Đông Nam Á đã đặt câu hỏi về tình huống trọng tài Sato cho ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Thậm chí, tờ Bharian và Hmetro của Malaysia còn thẳng thắn tố vị cầm còi người Nhật Bản đã thiên vị thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Không chỉ ở AFF Cup 2022, tờ Bharian nhắc lại cú ngã của Văn Toàn trong trận đấu giữa hai đội tại vòng loại World Cup 2022 để chứng minh cho nhận định của mình: "Ryuji đã từng bị người hâm mộ bóng đá Malaysia chỉ trích khi làm trọng tài điều khiển trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 ở UAE.

Trong trận đấu đó, trọng tài người Nhật Bản cũng cho Việt Nam hưởng quả đá phạt đền gây tranh cãi khi trận đấu còn 10 phút, qua đó khiến Malaysia thua 1-2. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã ngã giả vờ trong tình huống đó".

pha nga it's real cua van toan
Trọng tài Sato từng cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền trước Malaysia sau pha ngã của Văn Toàn ở vòng loại World Cup 2022

Bên cạnh đó, tờ Hmetro cũng bình luận: "Kịch bản này không mới. Việt Nam được hưởng phạt đền và dập tắt hi vọng của Malaysia. Vị trọng tài thiên vị Việt Nam và thường đưa ra những quyết định khó hiểu".

(VIDEO: Văn Toàn ngã trong vòng cấm, CĐV Malaysia làm clip mỉa mai)
Theo dõi Sports442 trên