sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thầy Park: "Các cầu thủ Việt Nam chơi quyết liệt vì khát khao chiến thắng, không thể gọi đây là bạo lực"

Thứ ba, 27/12/2022 22:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo phản pháo ý kiến cho rằng các cầu thủ Việt Nam đã trình diễn lối bóng đá thô bạo trong cuộc đối đầu với Malaysia.

Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 27/12, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia trong thế trận không mấy dễ dàng khi chơi thiếu người từ phút 33 sau tấm thẻ đỏ của Văn Toàn. Tuy nhiên, sự nỗ lực vượt khó cùng những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang Seo đã giúp đoàn quân áo đỏ đả bại đối thủ nặng ký nhất bảng B - AFF Cup 2022

van hau vs malaysia
Tình huống Văn Hậu đánh cùi chỏ vào mặt trung vệ Sharul Nazeem, khiến đối thủ cáu và đá xấu lại

Sau trận đấu, thuyền trưởng ĐT Việt Nam cũng có những phát biểu quan trọng trước truyền thông. Trong đó đáng chú ý khi được phóng viên hỏi về lối chơi có phần thô bạo của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo thẳng thắn cho rằng: 

"Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi va chạm. Trận này các cầu thủ chơi quyết liệt vì họ quyết tâm cống hiến cho đội tuyển và rất khát khao để giành chiến thắng. Họ làm theo luật bóng đá, nên không thể gọi đây là bạo lực".

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo cho rằng các cầu thủ Việt Nam chơi đúng luật và không thể gọi là bạo lực

Về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn, thầy Park bộc bạch: "Tôi tiếc một thì Văn Toàn tiếc gấp nhiều lần về tấm thẻ đỏ. Tình huống đó cậu ấy không hề cố ý. Tôi nghĩ Toàn rất buồn, nên tôi cũng hy vọng những tình huống như thế này không lặp lại ở những trận tới. Sau khi Toàn rời sân, chúng tôi phải điều chỉnh lối chơi về phòng ngự khu vực do thua về quân số. Chúng tôi tìm thời điểm tấn công, thay người hợp lý".

HLV người Hàn Quốc cũng nhận định về cơ hội vượt qua vòng bảng của tuyển Việt Nam: "Chúng ta mới thắng 2 trên 4 trận nên tôi chưa muốn nói về việc vượt qua vòng bảng. Chúng tôi xác định phải đá chắc từng trận. Tôi muốn huy động tối đa nguồn lực của đội cho từng trận để giành kết quả tốt. Đó cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV trưởng".

Mặc dù HLV Park Hang Seo vẫn rất thận trọng và giành sự tôn trọng đặc biệt cho Singapore và Myanmar nhưng có thể thể nhận định, cơ hội giành quyền vào Bán kết của ĐT Việt Nam là tương đối rộng mở khi đoàn quân áo đỏ đã vượt qua chướng ngại vật lớn nhất bảng B là ĐT Malaysia. 

VIDEO: Trận đấu kịch tính bậc nhất lịch sử giữa Việt Nam vs Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên