sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Tiền vệ Malaysia: 'Việt Nam là số 1 ĐNÁ lúc này, thất bại đau đớn nhưng không còn thời gian để khóc'

Thứ tư, 28/12/2022 15:48 (GMT+7)

Tiền vệ Stuart John Wilkin bên phía Malaysia tâm phục, khẩu phục sau khi thua Việt Nam 0-3 ở lượt trận thứ ba bảng B AFF Cup 2022 ngày 27/12.

Malaysia hành quân tới Hà Nội với sự tự tin lớn sau khi thắng Myanmar 1-0 rồi Lào 5-0 để leo lên đầu bảng B. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã đưa đoàn quân của HLV Kim Pan-gon trở lại mặt đất bằng chiến thắng 3-0.

Trận đấu có nhiều ý kiến trái chiều vì quyết định của trọng tài khi đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m sau tình huống Azam Azmi trả đũa Văn Hậu, nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 60. Trên chấm penalty, Ngọc Hải thực hiện thành công nhân đôi cách biệt cho Việt Nam.

Malaysia vs Viet Nam
Stuart John Wilkin (người bật cao đánh đầu) tỏ ra tâm phục khẩu phục khi thua Việt Nam

Dù thua và bị chịu quyết định bất lợi từ trọng tài nhưng tiền vệ Stuart John Wilkin bên phía Malaysia cho rằng chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với ĐT Việt Nam: "Họ là đội bóng hàng đầu Đông Nam Á vào lúc này. Đương nhiên chạm trán với Việt Nam là điều không hề dễ dàng.

Chúng tôi đã cố gắng chơi và tuân thủ đúng chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra từ đầu nhưng kết quả trận đấu lại không được như ý muốn. ĐT Việt Nam tận dụng cơ hội quá tốt để có được liên tiếp những bàn thắng nhưng Malaysia thì không làm được vậy nên chúng tôi phải nhận thất bại". 

Tuy nhiên cơ hội vào bán kết vẫn còn nguyên đối với Malaysia khi đã có trong tay 6 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Stuart John Wilkin cũng lạc quan khi nói về điều này: "Đương nhiên sau thất bại này chúng tôi vẫn phải nhìn về phía trước và cố gắng thi đấu thật tốt trước Singapore để giành quyền vào vòng trong".

Viet Nam vs Malaysia
ĐT Việt Nam đang rất rộng cửa vào bán kết sau khi thăng tưng bừng Malaysia

Chiến thắng trước Malaysia giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng bảng B AFF Cup 2022. Đội cùng có 6 điểm như Malaysia nhưng đá ít hơn một trận. Thầy trò ông Park Hang-seo sẽ giành vé sớm vào bán kết nếu lấy trọn 3 điểm trên sân Singapore ngày 30/12.

Bên phía Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm được phân công dự họp báo sau trận và rất vui với kết quả đội nhà đạt được. "Trong hiệp một, đội gặp chút khó khăn, nhưng đã thể hiện kinh nghiệm và đẳng cấp, vượt qua và giành chiến thắng".

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia

Theo dõi Sports442 trên