sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sợ 'nói trước bước không qua', HLV Thái Lan: 'Đến hết giải thì sẽ biết chúng tôi có vô địch hay không'

Thứ sáu, 06/01/2023 15:23 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Thái Lan, ông Mano Polking đã có những chia sẻ khá bất ngờ khi được hỏi về khả năng vô địch của "Voi chiến" ở AFF Cup 2022.

Vòng bảng AFF Cup 2022 đã chính thức khép lại, 4 đội tuyển mạnh nhất đã được xác định để thi đấu 2 cặp trận bán kết. ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia, trong khi đó, ĐT Thái Lan sẽ đối đầu với thử thách mang tên Malaysia.

Trước khi bước vào trận đấu bán kết lượt đi với "Hổ Mã Lai", HLV trưởng của ĐT Thái Lan, ông Mano Polking đã có những phát biểu bất ngờ về khả năng bảo vệ thành công ngôi vương của "Voi chiến" tại giải đấu cao nhất khu vực Đông Nam Á:

HLV Thai Lan
HLV Mano Polking thận trọng khi nói về chức vô địch AFF Cup 2022

"Phải cho đến khi AFF Cup 2022 hạ màn, chúng tôi mới khẳng định được rằng toàn đội có bảo vệ được ngôi vô địch AFF Cup hay không. Tại bán kết, trình độ của các đội đã thu hẹp đáng kể. Nếu tuyển Thái Lan thực hiện đúng như kề hoạch đã đề ra, chúng tôi sẽ thành công.

Trận gặp Indonesia vừa qua, tôi phải thay đổi kế hoạch sau khi để thủng lưới và nhận thẻ đỏ. Hy vọng đó sẽ là kinh nghiệm giúp chúng tôi thi đấu tốt trước Malaysia. Tôi khẳng định rằng, Voi chiến sẽ chơi bóng theo cách quen thuộc của mình".

"Thật tốt khi người hâm mộ đến sân đông, đội tuyển Thái Lan sẵn sàng thi đấu giữa bầu không khí tuyệt vời ở đây. Thi đấu dưới hàng vạn khán giả Malaysia, điều quan trọng phải có tâm thế vững vàng, các cầu thủ của tôi từng có kinh nghiệm như thế trong trận đấu với Indonesia trên sân đối phương" - HLV Mano Polking nói thêm.

Malaysia vs Thai Lan
Malaysia luôn luôn là đối thủ vô cùng khó chịu đối với Thái Lan

Cùng với sân Gelora Bung Karno ở Jakarta, Indonesia, sân Bukit Jalil tại Kuala Lumpur là những địa điểm kinh hoàng nhất đối với các đội khách tại Đông Nam Á, nơi 7 - 8 vạn khán giả chủ nhà luôn có thể khiến cho các cầu thủ khách phải chùn chân nếu thiếu kinh nghiệm và yếu bản lĩnh.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tại King's Cup 2022. Sau loạt luân lưu, đội bóng xứ Chùa vàng đã để thua đối thủ với tỷ số 3-5. Xét phong độ 5 trận gần đây, HLV Mano Polking và các học trò thắng 3, thua 1 và hòa 1. Trong khi đó, những chú Hổ Malay có 4 chiến thắng và 1 trận thua trước ĐT Việt Nam.

VIDEO: Cầu thủ Thái Lan khóc cạn nước mắt vì đội nhà thua muối mặt trước Malaysia

Theo dõi Sports442 trên