sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đại diện Malaysia gây tiếng vang lớn, giành quyền vào chung kết cúp châu Á

Thứ năm, 06/10/2022 16:40 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

CLB Kuala Lumpur City đã xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết AFC Cup sau khi đánh bại Sogdiana trên chấm luân lưu.

Tối 5/10, CLB Kuala Lumpur City đã bước vào trận bán lkết gặp đối thủ Sogdiana Sport Commplex.  Mặc dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá nhỉnh hơn đối phương, đội chủ sân lại gặp không ít khó khăn trước đại diện Đông Nam Á.

Về phía đội bóng Đông Nam Á, đại diện đến từ Malaysia tung ra đội hình mạnh nhất với 5 ngoại binh, nổi bật là đội trưởng Paulo Josue. Cũng chính sự xông xáo của bộ đôi tấn công này đã nhiều lần khiến hàng thủ Sogdiana rơi vào trạng thái nguy hiểm.

truc-tiep-sogdiana-0-0-kuala-lumpur-city-loat-luan-luu-can-nao-197932
Đại diện Malaysia vào chung kết AFC Cup

Ở trong hiệp đấu đầu tiên, đội chủ sân Sogdiana cầm bóng tới 62%, tung ra tới 11 cú sút về phía khung thành đối phương tuy nhiên không một lần họ đưa được bóng vào lưới. Phía Kuala Lumpur City cũng vậy, những pha bóng đáng chú của họ chỉ dừng ở mức cơ hội. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có quá nhiều đột biến. Chủ nhà Sogdiana vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các miếng đánh tấn công của họ khá đơn điệu. Hàng thủ của đội khách chơi rất kỷ luật với sự chỉ huy của hậu vệ mang áo số 9 người Australia. Kuala Lumpur City lại không quá mặn mà trong việc tấn công và lộ rõ ý đồ cầm hòa đội chủ nhà.

Kết thúc trận đấu, hai đội phải phân thắng bại trên chấm luân lưu sau khi đá hiệp phụ không thành công. Đại diện Đông Nam Á cho thấy mình là những người bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công toàn bộ các cú sút, trong khi đội thủ nhà lại dứt điểm hỏng ở lượt sút thứ 2. Như vậy Kuala Lumpur City chính thức ghi tên mình vào trận chung kết toàn châu lục AFC Cup 2022 gặp đội bóng đến từ Oman - Al-Seeb.

Theo dõi Sports442 trên