sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thầy cũ của Pep Guardiola bất ngờ muốn thế chỗ thầy Park

Thứ ba, 01/11/2022 08:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo VTC News, HLV Javier Clemente bày tỏ mong muốn thế chỗ HLV Park Hang Seo để dẫn dắt ĐT Việt Nam trong tương lai.

Sau khi HLV Park Hang Seo quyết định không gia hạn hợp đồng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang gấp rút tìm vị thuyền trưởng mới cho đội tuyển nước nhà để thay thế chiến lược gia người Hàn. 

park hang seo
HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó

Hiện tại, rất nhiều ứng cử viên cho vị trí ghế nóng của ĐT Việt Nam đã được lộ diện. Và mới đây nhất, theo VTS News, người nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí này là HLV Javier Clemente. 

HLV Javier Clemente sở hữu bản hồ sơ ấn tượng với kinh nghiệm huấn luyện lên tới gần nửa thế kỷ (từ năm 1975 đến nay). 

Cụ thể, ở Tây Ban Nha, HLV Clemente giành 2 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà Vua, 1 siêu cúp Tây Ban Nha cùng Athletic Bilbao. Tại đây, nhà cầm quân 72 tuổi từng giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất La Liga trong 3 mùa giải.

Javier clemente
HLV Javier Clemente được cho là ứng cử viên tiếp theo cho vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam

Sau đó, ông được tin tưởng và được mời làm thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha. Từ năm 1992 đến năm 1998, HLV Clemente tiếp tục gây ấn tượng khi dẫn dắt đội tuyển nước này với kỉ lục 31 trận bất bại liên tiếp.

Những huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha từng là học trò của ông. Trong đó không ít người trở thành những HLV nổi tiếng. Những tên tuổi tiêu biểu trong số đó là Luis Enrique, Fernando Hierro, Andoni Zubizarreta, và đặc biệt là Pep Guardiola.

Đội bóng gần nhất mà HLV Clemente dẫn dắt là đội tuyển quốc gia Libya, tại Cúp Vùng vịnh 2021 và vòng loại World Cup 2022. Sau khi hết hợp đồng với Liên đoàn bóng đá nước này, HLV Clemente quyết định không gian hạn hợp đồng và trở thành huấn luyện viên tự do hồi đầu năm nay.

Trước HLV Clemente, VFF đã nhận được hồ sơ của nhiều HLV lừng danh như Marc Wilmots, cựu thuyền trưởng đội tuyển Bỉ, Robert Prosinecki - cựu vô địch Cúp C1 hay cựu HLV trưởng đội tuyển Iran - Dragan Skocic. 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, vị trí thay thế HLV Park Hang Seo vẫn chưa được xác định. Trước mắt, thầy Park vẫn sẽ đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên