sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Vua cùi chỏ" Thái Lan rục rịch sang thi đấu ở giải quốc nội đỉnh cao nhất châu Á

Thứ ba, 01/11/2022 17:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theerathon Bunmathan nhiều khả năng sẽ chuyển tới K-League thi đấu sau khi đáo hạn hợp đồng với Buriram United.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên tờ Thairath, hậu vệ Theerathon Bunmathan được cho là đang có những đàm phán với một CLB tại giải đấu cao nhất Hàn Quốc, K-League 1. Cũng theo dư luận Thái Lan nhiều khả năng đó là một đội bóng đứng đầu giải quốc nội chứ không phải là một đội bóng hạng xoàng. 

Theerathon Bunmathan
Rộ tin Theerathon Bunmathan sang Hàn Quốc thi đấu

Thông tin Theerathon Bunmathan tới K-League thi đấu càng trở nên có cơ sở hơn khi hợp đồng giữa anh với đội bóng chủ quản Buriram United chỉ có thời hạn 1 mùa giải. Đúng hơn, cuối năm 2021 Buriram United đã mua lại 1 năm hợp đồng khi Theerathon Bunmathan còn thi đấu trong màu áo CLB Yokohama F.Marinos của Nhật Bản.

Trước đây, Theerathon Bunmathan cũng có khoảng thời gian thi đấu ở nước ngoài khi Muangthong United cho Vissel Kobe mượn năm 2018. Với phong độ ấn tượng, chân sút người Thái Lan tiếp tục được Yokohama F. Marinos hỏi mượn và chính thức mua đứt vào năm 2020. 

Trong thời gian còn thi đấu tại Nhật Bản, Theerathon Bunmathan có tổng cộng 129 lần được ra sân và ghi được 4 bàn thắng. Dấu ấn lớn nhất của anh để lại xứ mặt trời mọc chính là chức vô địch J-League 2019 cùng Yokohama F. Marinos.

Sau khi kết thúc bản hợp đồng 3 năm với Yokohama F. Marinos, cuối năm 2021, Theerathon Bunmathan trở về nước thi đấu trong màu áo của Buriram United và cũng trở thành một trong những trụ cột quan trọng của "gã nhà giàu" xứ Chùa Vàng. 

Theerathon Bunmathan
Theerathon Bunmathan từng có khoảng thời gian dài thi đấu tại Nhật Bản

Tuy vậy, việc sang nước ngoài thi đấu ngoài việc mở ra cơ hội thì cũng tồn tại rất nhiều khó khăn với các cầu thủ Đông Nam Á, với Bunmathan cũng không ngoại lệ, đặc biệt khi năm sau anh sẽ bước sang tuổi 33. Điều này dấy lên những quan ngại về thể lực cũng như tốc độ của hậu vệ trái xuất sắc nhất Thái Lan. 

Tại AFF Cup cuối năm nay, ĐT Thái Lan sẽ thiếu vắng rất nhiều trụ cột nên Theerathon Bunmathan chắc chắn phải đưa ra quyết định về tương lai của mình trong khoảng thời gian sớm nhất để HLV Mano Polking có những toan tính phù hợp. Nhất là trong bối cảnh "Voi chiến" đang thiếu vắng quá nhiều trụ cột

VIDEO: "Vua cùi chỏ" tung đòn chí mạng khiến đối phương choáng váng 
Theo dõi Sports442 trên