sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Đội tuyển đáng gờm nhất AFF Cup sẽ không đá giao hữu

Thứ ba, 01/11/2022 16:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Indonesia sẽ không đá bất kỳ trận giao hữu nào trước thềm AFF Cup mà thay vào đó là một nước đi đặc biệt khác.

Nhằm hướng đến AFF Cup cuối năm, một vài đội tuyển khác của Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia đều đã "rục rịch" lên kế hoạch để chuẩn bị cho giải đấu này bằng các trận giao hữu chất lượng. Đáng ngạc nhiên, đội tuyển "rùm beng" nhất khu vực trong thời gian gần đây là ĐT Indonesia lại khá im hơi lặng tiếng. 

indonesia viet nam
ĐT Indonesia chưa thông báo về kế hoạch giao hữu trước thềm AFF Cup

ĐT Indonesia dường như không có ý định chuẩn bị cho bất kỳ trận giao hữu nào trước thềm AFF Cup 2022. Và theo xác nhận mới nhất của tờ Bola, do HLV Shin Tae-yong đang bận rộn cùng với lịch trình tập huấn châu Âu của U20 Indonesia nên sẽ kế hoạch của ĐTQG Indonesia trong thời gian tới vẫn sẽ bỏ ngỏ. 

Cũng theo tiết lộ của tờ báo này, ĐT Indonesia nhiều khả năng sẽ chỉ đá tập kín với 1 CLB ở giải VĐQG trong nước, tuy nhiên danh tính của đội bóng này vẫn chưa được tiết lộ. Hiện tại HLV Shin Tae-yong đang cùng U20 Indonesia rèn quân ở Thổ Nhĩ Kỳ trước khi tiếp tục duy chuyển sang Tây Ban Nha vào trung tuần tháng 11.

Với việc HLV Shin Tae-yong vẫn còn bận dẫn dắt đội U20, ĐT Indonesia dự kiến sẽ tập trung khá muộn và không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Trong thành phần "Garuda" hiện tại có nhiều cầu thủ nhập tịch cũng như đang thi đấu ở nước ngoài vì thế không có nhiều thời gian lắp ghép đội hình cũng có thể là một bất lợi không hề nhỏ.

u20 indonesia
HLV Shin Tae-yong vẫn đang bận rộn với lịch trình tập huấn châu Âu cùng đội U20 Indonesia

Tại AFF Cup năm nay, ĐT Indonesia sẽ nằm ở bảng A cùng với Campuchia, Thái Lan, Philippines và đội thắng trong cặp trận play-off giữa Brunei và Đông Timor diễn ra vào ngày 5 và 8 tháng 11 đều trên SVĐ Bandar Seri Begawan, Brunei. Trong đó "Voi chiến" được xem là đối thủ cực đáng gớm và hành trình của đội bóng xứ vạn đảo tại giải đấu sẽ diễn ra tương đối khó khăn. 

Theo truyền thông và giới mộ điệu, LĐBĐ Indonesia đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào VCK U20 World Cup 2023, nơi họ sẽ là nước chủ nhà nên dường như bỏ quên đi các cấp độ đội tuyển khác. Trong đó bao gồm cả DDTQG Indonesia. 

VIDEO: Những pha chơi xấu của U19 Indonesia với Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên