sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Keisuke Honda bị LĐBĐ Campuchia đưa ra yêu cầu "huyễn hoặc"

Thứ ba, 01/11/2022 00:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo truyền thông Campuchia, LĐBĐ nước này đã đặt thành tích "cực nặng" cho HLV Keisuke Honda ở SEA Games 32.

Với việc là chủ nhà của SEA Games 32, Campuchia đã có những bước chạy đà cực quan trọng ở tất cả các môn thi đấu nhằm hướng đến một kỳ đại hội thành công. Trong đó, môn bóng đá nam được Liên đoàn xứ chùa tháp dành sự quan tâm đặc biệt.

keisuke-honda-campuchia
Campuchia đặt mục tiêu huy chương cho đội U23 tại SEA Games 32 trên sân nhà

"Tham vọng" của LĐBĐ Campuchia được thể hiện rõ trong việc đặt mục tiêu "cực nặng" cho HLV Keisuke Honda - người sẽ dẫn dắt lứa cầu thủ U23 nước này tham dự SEA Games 32. Và trong những chia sẻ mới nhất của chiến lược gia người Nhật Bản, thành tích của Campuchia tại SEA Games 32 sẽ được gắn liền chặt chẽ tới chiếc ghế của HLV Keisuke Honda.

"Tôi sẽ làm hết khả năng của mình để Campuchia có danh hiệu đầu tiên, mục tiêu khả thi nhất là tại SEA Games 32. Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng tới tương lai của tôi. Nếu không có được những kết quả tốt, tôi hoàn toàn có thể sẽ phải ra đi", HLV Keisuke Honda chia sẻ trên Khmer Times.

"Thái Lan và Việt Nam đang đầu tư rất mạnh vào bóng đá, đó là điều Campuchia nên học tập. Để rút ngắn khoảng cách về trình độ cũng như bắt kịp xu thế của bóng đá hiện đại, Campuchia buộc phải đầu tư mạnh tay hơn", nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ thêm.

hlv keisuke honda
Tương lai HLV Keisuke Honda tại Campuchia phụ thuộc vào thành tích tại SEA Games 32

Thời gian gần đây, LĐBĐ Campuchia liên tục cử những cầu thủ trẻ tài năng tập huấn và thi đấu các trận giao hữu ở cả các giải trong và ngoài khu vực. Mục đích không gì khác chính là để các cầu thủ có được nhiều trải nghiệm quý giá, sớm hoàn thiện về chuyên môn, để bóng đá Campuchia có được một lực lượng tốt nhất tại những giải đấu lớn vào các năm sau. 

Dẫu vậy, việc Campuchia đặt mục tiêu giành huy chương tại SEA Games 32 là câu chuyện không hề đơn giản. Mặc dù có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây cùng điểm tựa sân nhà, nhưng bên cạnh những đội tuyển đã làm khuynh đảo các kỳ đại hội nhiều năm trở lại đây như Thái Lan, Indonesia hay Việt Nam, thầy trò HLV Keisuke Honda còn cần phải vượt qua cả Singapore, Myanmar, Philippines, và Lào. 

VIDEO: Khoảnh khắc HLV Keisuke Honda đội mưa khi Campuchia bị loại 
Theo dõi Sports442 trên