sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nhờ "hậu thuẫn khủng", V-League tự tin thí điểm VAR

Thứ ba, 01/11/2022 19:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dự kiến, VAR sẽ được thí điểm tại V-League mùa giải sắp tới nhằm nâng cao chất lượng giải đấu bóng đá lớn nhất Việt Nam.

Chiều nay (1/11), VPF và FPT đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược, hướng đến bước đột phá nhằm nâng cấp các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam.

Theo đó, 2 đơn vị này sẽ ký kết hợp tác chiến lược để thúc đẩy phát triển, khai thác thương mại 3 giải đấu gồm V-League 1, V-League 2 và Cúp Quốc gia, bắt đầu từ mùa giải mới. Được biết, đứng sau đó là gói tài trợ có giá trị khủng kéo dài từ 2023 tới 2027, song con số cụ thể lại không được tiết lộ. 

vpf vs fpt
Lễ ký kết hợp tác giữa VPF và FPT về bản quyền V-League. Ảnh: FPT Play

Theo đóm đại diện bên phía FPT cho biết: “Chúng tôi xin phép bảo mật thông tin, không tiết lộ giá trị hợp đồng, chỉ có thể nói nó tương xứng với quy mộ, chất lượng, ảnh hưởng của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua và trong tương lai. Sự hợp tác này tạo ra cú hích tích cực, giúp chúng tôi làm được nhiều điều tốt hơn cho bóng đá VIệt Nam trong 5 năm tới, đem tới lợi ích cho người hâm mộ.

Về gói cước, hiện tại còn quá sớm để định giá, khi chúng tôi còn nhiều điều để chuẩn bị. FPT chỉ khẳng định 2 điều, thứ nhất mức giá sẽ hợp lý để ai cũng có thể tiếp cận. Thứ hai, chúng tôi sẽ hợp tác với nhiều đơn vị truyền thông để phủ sóng rộng rãi”.

v-league var
V-League dự kiến thí điểm VAR ở mùa giải năm sau

Tin vui với bóng đá Việt Nam khi VPF sẽ tiến hành thí điểm VAR tại V-League mùa giải năm sau. Cũng trong lễ ký kết hợp tác này, đại diện phía VPF – Chủ tịch HĐQT Trần Anh Tú khẳng định: “Các giải đấu từ năm sau sẽ có nhiều nét đổi mới, trong đó tiêu biểu là kế hoạch triển khai VAR tại V-League. Chúng tôi có kế hoạch đào tạo trọng tài, tiến hành nhập các thiết bị, thí điểm VAR để các trọng tài thực hành.

Về chất lượng truyền hình, với hợp đồng mới cùng FPT, chúng tôi sẽ nỗ lực giải quyết vấn đề cơ sở vật chất của các CLB, nâng cấp mặt cỏ, đảm bảo người hâm mộ sẽ thoả mãn với chất lượng truyền hình”.

Nếu thí điểm và áp dụng thành công VAR, các trọng tài sẽ có được nguồn tham khảo để đưa ra những quyết định chính xác nhất, qua đó góp phần giúp sân chơi bóng đá lớn nhất Việt Nam sẽ trở nên công bằng và chuyên nghiệp hơn.

(VIDEO: Pha ghi bàn đầu tiên của Hùng Dũng tại V-League năm nay)
Theo dõi Sports442 trên