sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Campuchia "chưng hửng" khi phải dùng sân cỏ tự nhiên cho SEA Games 32 thay vì sân cỏ nhân tạo

Thứ bảy, 15/10/2022 16:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ nhà Campuchia sẽ phải dùng mặt sân cỏ tự nhiên cho các môn bóng đá ở SEA Games 32 thay vì mặt cỏ nhân tạo.

Cụ thể, theo yêu cầu mới nhất từ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và Ban tổ chức SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia bắt buộc phải tổ chức toàn bộ các trận đấu môn bóng đá trên sân cỏ tự nhiên. Điều này đồng nghĩa với việc sân Phnom Penh Olympic sẽ phải thay toàn bộ mặt cỏ nhân tạo sang tự nhiên để đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn. 

campuchia
Campuchia không thể tổ chức SEA Games 32 trên sân nhân tạo như kế hoạch

Sân Phnom Penh Olympic hiện tại được biết đến sân vận động có sức chứa lớn thứ hai của Campuchia với 70.000 chỗ ngồi, chỉ sau sân quốc gia Morodok Techo. Sân Phnom Penh Olympic từng là sân nhà của các đội tuyển quốc gia Campuchia trước khi sân Morodok Techo hoàn thiện.

Mặc dù việc phải thay đổi từ mặt sân cỏ nhân tạo sang tự nhiên sẽ khiến nước chủ nhà tốn không ít thời gian và kinh phí nhưng ngược lại sẽ mang lại sự quen thuộc với các cầu thủ Việt Nam nói riêng và các đội tuyển khác nói chung. Đồng thời chất lượng chuyên môn của các môn bóng đá nam cũng vì thế mà được đảm bảo. 

Không chỉ vấn đề mặt sân cho môn bóng đá, tại SEA Games 32, chủ nhà Campuchia cũng từng gây nhiều tranh cãi khi loại đi nhiều môn thể thao như đấu kiếm, đua thuyền, bắn súng, bắn cung, kurash, futsal... do không đáp ứng được điều kiện, cơ sở vật chất để tổ chức các môn thể thao này. Bên cạnh đó lại công bố danh sách thi đấu gồm nhiều bộ môn lạ. 

Điều đáng nói đây đều là các môn Olympic mà đoàn thể thao Việt Nam có thế mạnh. Như vậy, tại SEA Games 32 tới tại Campuchia, thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Được biết, SEA Games 32 sẽ được tổ chức từ 5/5 - 17/5/2023 tại 5 địa điểm bao gồm: Thủ đô Phnom Penh, tỉnh Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Theo dõi Sports442 trên