sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

26 "niềm hy vọng" của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022: Lão tướng 39 tuổi cùng 3 sao MU

Thứ sáu, 11/11/2022 08:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, đến lượt Bồ Đào Nha cũng đã công bố danh sách 26 cái tên được "chọn mặt gửi vàng" sẽ tham dự World Cup 2022.

Trong danh sách triệu tập của ĐT Bồ Đào Nha lần này, HLV Fernando Santos gây bất ngờ khi trao một suất cho trung vệ Pepe. Lý do bởi cầu thủ này năm nay đã 39 tuổi, đồng thời đã bỏ lỡ 9 trận đấu gần nhất của đội bóng Bồ Đào Nha và đặc biệt là sau những hành động xấu xí trên sân cỏ

pepe bo dao nha
Pepe được HLV Fernando Santos trao suất góp mặt tại World Cup 2022

Bên cạnh đó, việc Cristiano Ronaldo được điền tên trong danh sách đến Qatar sắp tới dường như là một điều hiển nhiên. Đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cầu thủ 37 tuổi.

Dù đang không có được phong độ thật sự tốt, song tiền đạo của Manchester United (MU) vẫn được coi là niềm hy vọng số 1 của Bồ Đào Nha tại World Cup năm nay. 

Tính đến thời điểm hiện tại,  Ronaldo đang là tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Bồ Đào Nha Anh với tổng cộng 117 bàn thắng sau 191 lần ra sân. Tiền đạo MU cần ghi thêm 2 bàn thắng để san bằng kỷ lục ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha ở các kỳ World Cup của huyền thoại Eusebio (9 bàn). 

Bên cạnh đó, 1 pha lập công nữa ở World Cup sắp tới sẽ giúp CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau. 

danh sach dt bo dao nha
Danh sách ĐT Bồ Đào Nha dự World Cup 2022

Bên cạnh Ronaldo, danh sách ĐT Bồ Đào Nha dự World Cup 2022 có sự góp mặt của 2 cầu thủ MU khác là Bruno Fernandes và Diogo Dalot. Với đẳng cấp của mình, việc Bruno có suất tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh là điều không hề bất ngờ. Trong khi đó, Diogo Dalot cũng đang thể hiện phong độ cao trong màu áo của MU dưới thời HLV Erik ten Hag. 

Bộ 3 của MU kể trên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và giúp Bồ Đào Nha thăng hoa tại World Cup sắp tới. Đặc biệt, niềm tin càng được đặt nhiều vào Ronnaldo trong lần cuối tham dự sân chơi này. 

Tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha nằm ở bảng H cùng với Uruguay, Ghana và Hàn Quốc. Đội bóng của HLV Fernando Santos sẽ đá trận ra quân gặp tuyển Ghana vào ngày 24/11. 

(VIDEO: Khoảnh khắc quý giá của Ronaldo trong lần đầu khoác áo Bồ Đào Nha)
Theo dõi Sports442 trên