sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Người hùng World Cup 2014 bất ngờ được ĐT Đức "triệu hồi" vào phút chót

Thứ năm, 10/11/2022 22:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Điểm đáng chú ý trong danh sách ĐT Đức tham dự World Cup 2022 là sự trở lại của tiền đạo Mario Gotze sau nhiều năm vắng bóng.

Chiều 10/11, HLV Hansi Flick đã chính thức công bố danh sách 26 tuyển thủ của ĐT Đức sẽ tham dự World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào cuối năm nay. Theo đó, danh sách này gây bất ngờ với sự hiện diện của tiền đạo Mario Gotze, người hùng của "Những cỗ xe tăng" năm 2014.

mario gotze
Mario Gotze góp công lớn giúp ĐT Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014. Ảnh: AFP

Theo đó, Mario Gotze chính là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận chung kết World Cup 2014 giữa ĐT Đức và Argentina, qua đó giúp đội nhà đăng quang ngôi vô địch giải đấu.

Tuy nhiên, kể từ sau dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp này, Mario Gotze lại thể hiện sự sa sút đáng thất vọng. Thậm chí, người hùng một thời của bóng đá Đức còn tưởng chừng sẽ sớm kết thúc sự nghiệp do một loạt vấn đề bên ngoài sân cỏ ập tới. Sau đó, Mario Gotze đã không có cơ hội cùng ĐT Đức chinh chiến tại World Cup ở Nga năm 2018.

Bởi vậy, việc Mario Gotze được gọi trở lại vào thành phần ĐT Đức dự World Cup sắp tới thật sự gây bất ngờ. Quyết định của HLV Hansi Flick được lý giải bởi Mario Gotze có thể được chọn là giải pháp thay thế khi các chân sút Timo Werner và Lukas Nmecha không thể góp mặt, hoặc cũng có thể bởi màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trong màu áo PSV mùa trước.

dt duc
Danh sách ĐT Đức tham dự World Cup 2022

Ngoài Mario Gotze, điều đặc biệt khác là trong danh sách hội quân lần này của ĐT Đức không hề có tên của các các ngôi sao kỳ cựu Marco Reus, Mats Hummels hay cả Robin Gosens.

Bên cạnh đó, không bất ngờ khi các cầu thủ quen mặt như thủ môn Manuel Neuer, hậu vệ Antonio Rudiger, Thilo Kehrer, Matthias Ginter, Niklas Sule, hay các tiền vệ Julian Brandt, Serge Gnabry, Thomas Muller, Ilkay Gundogan và các tiền đạo Leroy Sane, Leon Goretzka, Jamal Musiala, Kai Havertz... vẫn có suất góp mặt tại Qatar. 

Đáng tiếc nhất đối với ĐT Đức có lẽ là trường hợp của Marco Reus. Vì chấn thương, thủ quân của Dortmund lại thêm một lần lỡ hẹn với giải đấu lớn nhất hành tinh. Trước đó, với lịch sử chấn thương dày đặc mà cầu thủ này cũng từng bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng. 

(VIDEO: Kai Havertz tỏa sáng với 2 pha kiến tạo trong trận đấu của ĐT Đức)
Theo dõi Sports442 trên