sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Để Ronaldo dự World Cup, HLV Bồ Đào Nha khẳng định không có sự "thương hại"

Thứ sáu, 11/11/2022 15:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Bồ Đào Nha - Fernando Santos khẳng định việc trao suất dự World Cup 2022 cho Ronaldo là hoàn toàn xứng đáng.

Mới đây, HLV Fernando Santos đã công bố danh sách 26 cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ tham dự World Cup 2022 diễn ra ở Qatar. Theo đó, Cristiano Ronaldo - siêu sao lừng danh của bóng đá thế giới - cũng có tên trong danh sách này. 

Có thể thấy, phong độ gần đây của Ronaldo trong màu áo của MU là không thực sự tốt. Chính vì vậy, nhiều người trước đó đã không khỏi hoài nghi về suất dự World Cup 2022 của CR7

Bên cạnh đó, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha. Điều này lại làm dấy lên câu hỏi là liệu rằng quyết định lựa chọn CR7 của HLV Santos có thực sự dựa vào phong độ hiện tại của anh?

ronaldo
Ronaldo đang không có được phong độ ổn định trong màu áo của MU

Về lý do trao suất dự World Cup 2022 cho Ronaldo, HLV Fernando Santos giải thích: "Nếu chúng ta nói về tính thời điểm, Ronaldo đã ra sân 4 trận gần nhất tại CLB. Thế nên, tôi không lo lắng. Chúng tôi cố gắng tìm ra ra cách phát huy mọi cầu thủ trong hệ thống, trong đó có Ronaldo".

Về phần Cristiano Ronaldo, đây có lẽ cũng là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của siêu sao Bồ Đào Nha này. Chính vì vậy, tiền đạo 37 tuổi bày tỏ sự háo hức và quyết tâm: "Một lần nữa, chúng ta có cơ hội nâng tầm cái tên Bồ Đào Nha. Có 26 cái tên trong danh sách của HLV Fernando Santos, nhưng mọi người đều được triệu tập. Tiến lên nào Bồ Đào Nha!". 

ronaldo
Bài đăng của Ronaldo trên instagram cá nhân.

Tính đến thời điểm hiện tại,  Ronaldo đang là tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Bồ Đào Nha Anh với tổng cộng 117 bàn thắng sau 191 lần ra sân.

Tiền đạo MU cần ghi thêm 2 bàn thắng để san bằng kỷ lục ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha ở các kỳ World Cup của huyền thoại Eusebio (9 bàn). Bên cạnh đó, 1 pha lập công nữa ở World Cup sắp tới sẽ giúp CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau. 

dt bo dao nha
Danh sách ĐT Bồ Đào Nha dự World Cup 2022

Tại World Cup 2022, ĐT Bồ Đào Nha nằm ở bảng H cùng với Uruguay, Ghana và Hàn Quốc. Theo đó, Ronaldo và các đồng đội sẽ đá trận ra quân gặp Ghana vào lúc 23h00 ngày 24/11 tới (theo giờ Việt Nam). Sau đó họ sẽ đối đầu Uruguay (02h00 ngày 29/11) và Hàn Quốc (22h00 ngày 2/12).

(VIDEO: Mãn nhãn với kỹ năng "làm xiếc" của Ronaldo ở tuổi 35)
Theo dõi Sports442 trên