sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV vô địch K League 2021: “Cầu thủ HAGL tương lai có thể chơi bóng ở Hàn Quốc”

Thứ sáu, 15/04/2022 14:36 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trước ngày ra quân ở AFC Champions League 2022, HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai - nhà vô địch K-League 2021 đánh giá cao nhiều cá nhân của CLB HAGL.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước khi bảng H AFC Champions League khởi tranh, HLV Kim Sang Sik (Jeonbuk Hyundai Motors) cho biết: “Khi chúng tôi đến sân bay đã được chào đón nồng nhiệt với những đóa hoa tươi thắm của BTC. Tôi xin gửi lời cảm ơn BTC địa phương cũng như các bộ phận khác. Năm ngoái, chúng tôi vào tứ kết nhưng ở mùa giải này, chúng tôi đặt mục tiêu cao hơn. Các thành viên của đội sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu ấy.

Giờ quá sớm để nói mọi thứ nhưng chúng tôi cố gắng từng trận đấu để giành chiến thắng. Hiện tại, Jeonbuk Hyundai Motors đang nỗ lực thích nghi với điều kiện thời tiết, sân bãi ở TP.HCM nhằm giúp cho các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất. Chúng tôi sẽ chơi hết mình trong trận đầu tiên gặp Sydney FC để giành chiến thắng”, ông Kim bày tỏ. 

vvv
Huấn luyện viên Kim Sang-sik của Jeonbuk Hyundai Motors trả lời phỏng vấn ngày 15/04

Đánh giá về HAGL, ông thầy người Hàn tỏ ra ấn tượng về Xuân Trường và tin rằng cầu thủ Việt Nam trong tương lai có thể chơi bóng tại K-League: “Chúng tôi từng chạm trán với HAGL nhưng chưa bao giờ giành chiến thắng dễ dàng. Chúng tôi sẽ cố gắng không để những khó khăn ấy lặp lại. Ở HAGL, Xuân Trường là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở K.League.

 Anh ấy là cầu thủ lớn nên sẽ giúp ích cho HAGL rất nhiều. HAGL còn nhiều cầu thủ khác có tài năng đủ sức để thi đấu ở K.League”, HLV Kim Sang Sik khẳng định.

Cc7daee5-330B-4B0c-9
Xuân Trường từng thi đấu tại K.League năm 2016, 2017. Ảnh: Incheon United

Jeonbuk Hyundai Motors đã 9 lần vô địch K.League và có 5 lần liên tiếp đăng quang ở giải đấu số 1 Hàn Quốc. Họ cũng là tên tuổi lẫy lừng ở châu lục với 2 lần vô địch các năm 2006, 2016 cùng 1 lần á quân. Câu lạc bộ Hàn Quốc là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng H AFC Champions League, bên cạnh Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Sydney FC (Australia) và HAGL (Việt Nam).

Theo lịch, đại diện Hàn Quốc sẽ có trận ra quân gặp Sydney FC vào lúc 18h00 ngày 16/4. Đội bóng Hàn Quốc chịu thiệt hại nặng khi 6 trụ cột bị mắc COVID-19 chưa thể sang Việt Nam sớm gồm: Gustavo, Hong Jeong-ho, Kim Moon-hwan, Lee Yong, Song Bum-geun và Koo Ja-ryong.

Theo dõi Sports442 trên